Vietjet vừa tiếp nhận chiếc tàu bay thân rộng Airbus A330 đầu tiên. Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã khai thác máy bay thân rộng từ nhiều năm qua.
Chỉ còn một tuần nữa là Việt Nam sẽ nối lại đường bay quốc tế nhưng hiện vẫn chưa có lịch bay cụ thể, chưa có mẫu chứng nhận tiêm vắc xin chung, chưa thống nhất app theo dõi y tế, ...
Ngành hàng không Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phục hồi khi chiến dịch tiêm chủng được đẩy mạnh, số chuyến bay tăng dần và hộ chiếu vắc xin được áp dụng rộng rãi.
Bamboo Airways đang chuẩn bị đưa 1,85 tỷ cổ phiếu BAV lên giao dịch tại UPCoM vào quý I năm sau với vốn hóa gần 5 tỷ USD, gần bằng giá trị niêm yết của Vietnam Airlines và Vietjet Air cộng lại.
Từ chiều 16/11, trang Facebook cá nhân có dấu tích xanh của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch FLC, Chủ tịch Bamboo Airways gặp phải tình trạng tạm thời không thể truy cập.
Bộ GTVT Mỹ cho phép Bamboo Airways được bay thuê chuyến (charter) chở hành khách, thư tín, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ trong một năm từ 2/11/2021 đến 2/11/2022.
Đường bay tới Điện Biên không còn do Vasco độc quyền khai thác mà đã bắt đầu có sự cạnh tranh từ Bamboo Airways. Hành khách có thể mua vé với giá thấp hơn trước và bay thẳng từ TP HCM.
Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều tăng mạnh số chuyến khi mạng lưới giao thông hàng không bắt đầu được nối lại trong thời kỳ "bình thường mới".
Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, sân bay Điện Biên đón chuyến bay thương mại được khai thác bằng dòng máy bay thuộc nhóm phản lực như Embraer, tải trọng vận chuyển lớn, có tốc độ cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại.