Apple và Disney là hai trong nhiều nhà quảng cáo lớn nhất của Twitter và họ vẫn tiếp tục duy trì chi tiêu quảng cáo cho nền tảng này, bất chấp làn sóng rời bỏ Twitter.
Các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam cho biết người dùng Việt không quan tâm iPhone 14 và iPhone 14 Plus như hai sản phẩm cao cấp còn lại trong dòng iPhone 14 Series, vì vậy, việc ra mắt phiên bản màu mới được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng doanh số của iPhone 14 và iPhone 14 Plus.
iPhone luôn lọt vào top các thương hiệu smartphone được yêu thích hàng đầu thế giới, song ở một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, dòng smartphone của Apple lại lép vế trước các thương hiệu smartphone Trung Quốc như Vivo, Realme, Xiaomi,...
Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang tìm cách đẩy mạnh thị trường thiết bị cao cấp để thách thức sự thống trị của Apple và Samsung sau một trong những năm tồi tệ nhất đối với thị trường tỷ dân này.
Theo các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, giá bán iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam đang rẻ hơn khoảng 5% - 8% so với các thị trường khác như Hong Kong, Thái Lan hay Singapore, những nơi trước đây có giá bán thấp hơn so với Việt Nam.
Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi đã đưa các mẫu sản phẩm cao cấp của mình là Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro ra thị trường nước ngoài, qua đó mong muốn tạo ra sự thách thức với hai gã khổng lồ là Apple và Samsung.
Tính riêng trong quý IV/2022, trong số 5 nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu thế giới gồm Apple, Samsung, Amazon, Huawei và Lenovo, Apple cũng chính là đơn vị chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất, chiếm gần 50% thị phần.
Thay vì các nhà cung cấp đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Apple đã đánh dấu sự bước khởi đầu với các nhà cung cấp của Trung Quốc Đại Lục trong việc phát triển thế hệ sản phẩm thực tế ảo tăng cường đầu tiên.
Sự thay đổi chính sách của Apple về quảng cáo đang khiến doanh thu nhiều ông lớn công nghệ như Facebook hay YouTube, vốn phụ thuộc nhiều vào hoạt động quảng cáo, bị sụt giảm. Điều này là một phần nguyên nhân dẫn tới các đợt sa thải nhân sự gần đây trong lĩnh vực công nghệ.
Chi phí để Apple sản xuất iPhone 14 Pro Max đã tăng lên so với chi phí sản xuất iPhone 13 Pro Max. Dù vậy, "Táo khuyết" vẫn quyết định không tăng giá bán dòng sản phẩm mới của mình.
Hệ sinh thái của Apple gồm rất nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau, nhưng không phải sản phẩm nào cũng được người dùng Apple ưa chuộng với mức độ giống nhau.
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.