|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất sang Thổ Nhĩ Kỳ, sợi bán sản phẩm của Việt Nam chịu mức thuế hơn 36%

14:06 | 14/08/2017
Chia sẻ
Ngày 8/4, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ quyết định áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sợi bán sản phẩm (POY) nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.
xuat sang tho nhi ky soi ban san pham cua viet nam chiu muc thue hon 36
Sợi bán sản phẩm của Việt Nam chịu mức thuế hơn 36%. (Ảnh minh họa)

Lý do áp dụng biện pháp tạm thời này là do trong giai đoạn 2010 – 2016, khối lượng nhập khẩu POY vào Thổ Nhĩ Kỳ tăng đáng kể, Cục Quản lý Cạnh tranh trích thông báo của Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Mặt khác, một số nhà nhập khẩu chính của sản phẩm bị điều tra cũng chính là các nhà sản xuất sản phẩm sợi PTY, một sản phẩm trước đó đã bị Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng biện pháp chống bán phá giá.

Theo thông báo, sản phẩm POY bị điều tra được nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Thái Lan, có mã HS: 5402.46.

xuat sang tho nhi ky soi ban san pham cua viet nam chiu muc thue hon 36
Mức thuế áp dụng cho sản phẩm POY nhập từ một số nước

Biện pháp tạm thời nói trên sẽ có hiệu lực kể từ ngày đăng công báo và sẽ có hiệu lực cho đến khi công bố quyết định cuối cùng về vụ việc điều tra.

Trước đó, ngày 25/2, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ ra quyết định khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với POY nhập từ các nước trên trong giai đoạn 1/1/2010 đến 31/12/2016.

xuat sang tho nhi ky soi ban san pham cua viet nam chiu muc thue hon 36 Thổ Nhĩ Kỳ lại điều tra sợi bán sản phẩm của Việt Nam

Tổng vụ Nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo sẽ tiến hành điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với mặt ...

xuat sang tho nhi ky soi ban san pham cua viet nam chiu muc thue hon 36 Sợi polyester Việt Nam gặp khó tại Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà sản xuất của Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã yêu cầu chính phủ áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sợi ...

Vũ Thắng