|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

xuất khẩu rau quả

Sầu riêng Việt Nam sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Thái Lan, Malaysia tại thị trường Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Thái Lan, Malaysia tại thị trường Trung Quốc

Công ty Thương mại Quốc tế Sunwah (Trung Quốc) cho rằng Thái Lan và Malaysia xuất khẩu chính ngạch sầu riêng vào Trung Quốc sớm hơn Việt Nam, nền tảng sản xuất, đóng gói và thương hiệu cũng mạnh hơn. Đây sẽ là cản trở với sầu riêng Việt Nam.
Hàng hóa -09:51 | 09/03/2023
Trung Quốc vượt Việt Nam về diện tích thanh long, cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu còn rộng cửa?

Trung Quốc vượt Việt Nam về diện tích thanh long, cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu còn rộng cửa?

Diện tích và sản lượng thanh long của Trung Quốc tăng mạnh đã dấy lên lo ngại thanh long Việt Nam có thể khó tiêu thụ, rớt giá. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định rằng mặt hàng này vẫn còn sức cạnh tranh ở thị trường 1,4 tỷ dân này.
Hàng hóa -07:33 | 06/03/2023
Đơn hàng lớn, tiềm năng cao nhưng sầu riêng xuất khẩu đang thiếu 'vé thông hành'

Đơn hàng lớn, tiềm năng cao nhưng sầu riêng xuất khẩu đang thiếu 'vé thông hành'

Cùng với sự mở cửa trở lại của thị trường lớn nhất là Trung Quốc, rau quả đặt kỳ vọng vào các mặt hàng chủ lực như sầu riêng, thanh long, chuối sẽ mang về giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD. Tuy nhiên, khó khăn lớn đối với doanh nghiệp là mất rất nhiều thời gian để chờ xét cấp mã số vùng trồng cũng như mã số cơ sở đóng gói, đây được xem là 'tấm vé thông hành' để chính thức vào Trung Quốc.
Hàng hóa -07:16 | 03/03/2023
Xuất khẩu rau quả: Dư địa thị trường lớn nhưng yêu cầu cao về chất lượng và tiêu chuẩn

Xuất khẩu rau quả: Dư địa thị trường lớn nhưng yêu cầu cao về chất lượng và tiêu chuẩn

Dư địa thị trường xuất khẩu dành cho sản phẩm rau quả của Việt Nam còn rất lớn, trải rộng từ châu Á sang châu Âu, Trung Đông đến Bắc Phi và cả Mỹ. Tuy nhiên, yêu cầu về chất lượng và tiêu chuẩn của hầu hết thị trường ngày càng cao.
Hàng hóa -20:28 | 01/03/2023
Chủ tịch Vinamit: Chúng tôi từng tốn 4 năm, 1 triệu USD và rất nhiều công sức để đòi lại thương hiệu của chính mình

Chủ tịch Vinamit: Chúng tôi từng tốn 4 năm, 1 triệu USD và rất nhiều công sức để đòi lại thương hiệu của chính mình

Chủ tịch Vinamit Nguyễn Lâm Viên cho biết doanh nghiệp này từng mất 4 năm, tốn hơn 1 triệu USD để đòi lại thương hiệu của mình tại thị trường Trung Quốc.
Kinh doanh -08:00 | 25/02/2023
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm nhẹ trong tháng đầu năm do trùng kỳ nghỉ Tết

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm nhẹ trong tháng đầu năm do trùng kỳ nghỉ Tết

Trong tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt 139 triệu USD, giảm 13% so với tháng 12/2022 và giảm 5% so với tháng 1/2022 do thị trường này cũng có cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán như Việt Nam.
Hàng hóa -17:07 | 24/02/2023
Thị trường Trung Quốc được khơi thông, xuất khẩu rau quả kỳ vọng bứt phá

Thị trường Trung Quốc được khơi thông, xuất khẩu rau quả kỳ vọng bứt phá

Tính đến giữa tháng 2, xuất khẩu rau quả đã tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành rau quả được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá trong năm 2023 sau khi thị trường chủ lực là Trung Quốc mở cửa biên giới và dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt kể từ ngày 8/1.
Hàng hóa -07:26 | 23/02/2023
Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc dự báo lên ngôi, Việt Nam trở thành đối thủ nặng ký với Thái Lan

Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc dự báo lên ngôi, Việt Nam trở thành đối thủ nặng ký với Thái Lan

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2023 sẽ đạt 4 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái và phần tăng thêm này hoàn toàn khả thi nếu xuất khẩu sầu riêng đạt mục tiêu 1 tỷ USD.
Hàng hóa -14:44 | 16/02/2023
Xuất khẩu rau quả 'lội ngược dòng'

Xuất khẩu rau quả 'lội ngược dòng'

Mặt hàng rau quả xuất khẩu đạt giá trị 300 triệu USD trong tháng 1 tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Hàng hóa -23:00 | 10/02/2023
Sầu riêng Malaysia có giá 1.000 USD/trái, hàng Việt Nam khó cạnh tranh vì thiếu thương hiệu?

Sầu riêng Malaysia có giá 1.000 USD/trái, hàng Việt Nam khó cạnh tranh vì thiếu thương hiệu?

Bà Phan Thị Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc cho biết một trái sầu riêng gai đen của Malaysia có thể bán với giá 1.000 USD/trái, trong khi hàng Việt chỉ khoảng 200.000 đồng/kg vì chưa có thương hiệu.
Hàng hóa -16:46 | 10/02/2023
Rau quả chế biến đang dần trở thành mặt hàng tỷ đô

Rau quả chế biến đang dần trở thành mặt hàng tỷ đô

Năm 2022, giá trị xuất khẩu hàng rau quả chế biến đạt gần 1 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Cục Xuất nhập khẩu khuyến cáo doanh nghiệp cần tập trung vào phân khúc sản phẩm chế biến bởi đây là xu hướng của thị trường trong thời gian tới.
Hàng hóa -20:14 | 05/02/2023
Xuất khẩu rau quả năm 2022 về đích với mức gần 3,4 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả năm 2022 về đích với mức gần 3,4 tỷ USD

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả đạt 3,4 tỷ USD, giảm 5% so với năm 2021. Cục Xuất nhập khẩu dự báo xuất khẩu mặt hàng này sẽ khả quan hơn trong năm 2023 khi Trung Quốc nới lỏng chính sách Zero COVID và cấp "visa" cho nhiều loại rau quả của Việt Nam.
Hàng hóa -07:46 | 18/01/2023
Thanh long trái vụ có giá cao gấp 3 lần

Thanh long trái vụ có giá cao gấp 3 lần

Giá thanh long Tiền Giang hiện được thương lái mua ở mức cao gấp 3 lần so với thời điểm cách đây một tháng, giúp người trồng phấn khởi vì thu được lợi nhuận cao.
Hàng hóa -10:05 | 03/01/2023
Xuất khẩu rau quả Việt chờ cơ hội bùng nổ năm 2023

Xuất khẩu rau quả Việt chờ cơ hội bùng nổ năm 2023

Các chuyên gia và doanh nghiệp kỳ vọng 2023 sẽ là năm bùng nổ của ngành rau quả khi thị trường Trung Quốc nới lỏng Zero COVID, nhu cầu tăng cao, nhiều loại trái cây được cấp "visa" xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản...
Hàng hóa -15:15 | 24/12/2022
Doanh nghiệp rau quả cần đón đầu làn sóng tiêu thụ sau khi Trung Quốc mở cửa

Doanh nghiệp rau quả cần đón đầu làn sóng tiêu thụ sau khi Trung Quốc mở cửa

Ông Đinh Gia Nghĩa, Phó TGĐ CTCP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao cho rằng khi Trung Quốc kiểm soát được dịch COVID-19 và mở cửa với thế giới, nhu cầu tiêu thụ rau, củ, quả sẽ tăng rất cao. Nếu doanh nghiệp sớm đón đầu làn sóng tiêu thụ này sẽ rất tốt.
Hàng hóa -08:06 | 12/12/2022