|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ và Trung Quốc vẫn tăng mạnh bất chấp COVID-19

07:23 | 03/08/2020
Chia sẻ
Trong 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc tăng lần lượt 15% và 18,4% dù đã chịu nhiều tác động từ dịch COVID-19.

Theo Tổng cục Thống kê, dịch COVID-19 ngày càng lan nhanh trên thế giới, tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 7 tháng đầu năm 2020 ước đạt 285,12 tỉ USD, giảm 1,3% so với cùng kì năm trước. Khu vực kinh tế trong nước tiếp tục là điểm sáng về xuất khẩu. 

Tính riêng tháng 7, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt 23 tỉ USD, tăng gần 2% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 8,5 tỉ USD, tăng 2,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 14,5 tỉ USD, tăng 1,5%.

So với cùng kì năm trước, kim ngạch xuất khẩu tháng 7 tăng nhẹ 0,3%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 10,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) giảm 4,9%.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 145,79 tỉ USD, tăng 0,2% so với cùng kì năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước kim ngạch xuất khẩu ước đạt 50,76 tỉ USD, tăng 13,5%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 95,03 tỉ USD (chiếm 65,2% tổng kim ngạch xuất khẩu), giảm 5,7%.

Về thị trường hàng hóa xuất khẩu, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng với kim ngạch đạt 37,9 tỉ USD, tăng 15% so với cùng kig năm trước; tiếp đến là thị trường Trung Quốc đạt 23,5 tỉ USD, tăng 18,4%.

Trong khi đó, xuất khẩu sang thị trường EU đạt 19,5 tỉ USD, giảm gần 6%; ASEAN đạt 12,8 tỉ USD, giảm 15,4%; Nhật Bản đạt 10,9 tỉ USD, giảm 5%;  Hàn Quốc đạt 10,7 tỉ USD, giảm 0,4%.

#StandUpVietnam là chương trình đặc biệt đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước chia sẻ và truyền cảm hứng vượt qua những khó khăn từ đại dịch COVID-19.

#StandUpVietnam mong muốn được đón nhận những chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế chính sách, giải pháp thúc đẩy kinh doanh, cách thức quản trị trong khủng hoảng… từ chính những doanh nhân đang chèo lái DN vượt qua thử thách lớn này.

Các thông tin từ quí DN sẽ được các cơ quan báo chí tham gia #StandUpVietnam biên tập, đăng tải hoàn toàn miễn phí trong chương trình nếu nội dung được đánh giá là hữu ích, thiết thực, tích cực.

Các thông tin vui lòng gửi về địa chỉ email info@vietnambiz.vn và info@vietnammoi.vn kèm đầu mối liên lạc để #StandUpVietnam có điều kiện tương tác, hỗ trợ và kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải.

Như Huỳnh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.