Một dự luật mang tính đột phá bước đầu được thông qua tại bang California - Mỹ yêu cầu các công ty ứng dụng gọi xe như Uber và Lyft đối xử với các tài xế như nhân viên chính thức, quyết định có thể tái định hình "nền kinh tế chia sẻ".
Mức doanh thu trên 100 triệu đồng/năm nên bình quân mỗi tháng, cá nhân hay hộ kinh doanh chỉ cần bán hàng thu về nhỉnh hơn 8,3 triệu đồng và hơn 276.600 đồng/ngày đã phải nộp thuế là không hợp lí.
Chống quấy rối tình dục trở thành một hướng tiềm năng để khai thác đối với các hãng gọi xe ôm công nghệ ở Bangladesh, song tuyển tài xế là thách thức lớn đối với họ.
Món ăn tồi, cơ sở kinh doanh nghỉ nhưng không tắt app, giá món trên app thấp hơn giá thực tế là những rủi ro mà tài xế công nghệ có thể gặp khi giao món ăn, đồ uống.
Sau khi đình công phản đối chính sách thưởng mới của công ty, nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đặt các cuốc xe ảo nhằm hạ uy tín công ty và làm nản lòng các tài xế khác.
Dù nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM phàn nàn về chính sách mới, họ vẫn hưởng mức thưởng rộng rãi hơn so với đối tác phía Grab. Be ra mắt sau lại là bên chi thưởng mạnh nhất.
Nhờ mái che và thiết bị phun sương để làm mát cho khách, một tài xế GrabBike từ Sóc Trăng thường xuyên nhận những khoản tiền bo, lời khen ngợi và đánh giá 5 sao của hành khách.
Đại diện Go-Viet nói hãng sẽ đánh giá tác động của chính sách thưởng mới sau thời gian thử nghiệm để đưa ra quyết định cuối cùng. Với quy định mới, tài xế Go-Viet đang bị siết thưởng.
Là một phần trong hệ sinh thái của tập đoàn viễn thông Viettel, ứng dụng gọi xe MyGo sẽ có ngay lòng tin của 60 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Viettel Telecom, và có thể thách thức vị thế của Grab trong mảng gọi xe gắn máy.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.