Hyundai Accent hiện là mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu Hyundai Việt Nam. Mới đây, hãng đã chính thức ra mắt thế hệ mới của mẫu xe này với nhiều điểm mới trong thiết kế và công nghệ.
Hyundai Motor và Kia, những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đã bán được hơn 5 triệu xe thân thiện với môi trường trên thị trường toàn cầu trong 15 năm qua, các quan chức của công ty vừa cho biết.
Gã khổng lồ ngành ô tô Hàn Quốc là Hyundai mới đây đã công bố kế hoạch tài chính 10 năm, dự kiến đầu tư 109.400 tỷ won (85,1 tỷ USD) cho tới năm 2032, trong đó khoảng 35.800 tỷ won sẽ dành cho quá trình điện khí hóa.
Từng là thương hiệu gặp khó khăn, Hyundai đã âm thầm bỏ qua hàng loạt đối thủ để đứng thứ ba thế giới về doanh số bán ô tô năm 2022, chỉ sau Toyota và Volkswagen. Ông lớn Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu lọt top ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới vào năm 2030.
Trong quý I, Hyundai cho biết đã bán được hơn 1 triệu xe trên toàn cầu, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hãng đã bán được gần 66.000 xe điện, tăng 48% so với quý I/2022.
Theo số liệu thống kê công bố ngày 15/3 của Nghiệp đoàn ô tô Hàn Quốc, trong năm 2022, tập đoàn ô tô Hyundai đã bán được tổng cộng 6.845.000 chiếc xe trên toàn thế giới.
Theo thông tin từ Tập đoàn Thành Công (TC Group), năm 2022, doanh thu toàn tập đoàn ước đạt 118.000 tỷ đồng (khoảng 5 tỷ USD), nộp ngân sách nhà nước ước đạt hơn 22.000 tỷ đồng (tăng 41% so với năm 2021).
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công vừa giới thiệu phiên bản Elantra N với hơn 40 yếu tố chuyên biệt và động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi cho công suất tối đa 280 mã lực.
Theo Hyundai Thành Công (TC Motor), đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, kế hoạch khai tử mẫu xe Accent là của riêng thị trường Mỹ, không gây ảnh hưởng gì tới Việt Nam.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.