Khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công số 2 ở Ninh Bình
Phát biểu tại sự kiện khánh thànhnhà máy Hyundai Thành Công số 2 chiều ngày 15/11, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT TC Group cho hay, nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 50 ha, thuộc khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
Sau 12 năm đầu tư vào Ninh Bình bằng việc xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 1, đến nay, TC Group chính thức đưa vào vận hành thêm nhà máy số 2. Với việc vận hành nhà máy này, năng lực sản xuất của Hyundai Thành Công lên tới 120.000 xe/năm, trở thành một trong những nhà máy ô tô lớn nhất trong khu vực.
Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới, ông Jung Chun Haeng, Phó Giám đốc điều hành Hyundai Châu Á – Thái Bình Dương cho biết, Hyundai đang tập trung cho kế hoạch phát triển xe điện. Một trong những mắt xích chiến lược của kế hoạch xe điện là dòng xe Santa Fe hybrid và Ioniq 5.
Sắp tới, Hyundai sẽ tiến hành sản xuất xe Ioniq 5 được tích hợp công nghệ sản xuất xe điện của Hyundai Motor. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ giúp cho Hyundai Thành công trở thành nhà sản xuất xe điện dẫn đầu thị trường xe hơi thân thiện với môi trường tại Việt Nam, ông Jung Chun Haeng cho biết.
Ra mắt từ tháng 4/2022, mẫu xe điện Ioniq 5 nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này mới được ra mắt nhằm mục đích thăm dò thị trường chứ chưa đi vào sản xuất.
Mẫu xe Ioniq 5 sở hữu thiết kế với những đường nét hiện đại xen lẫn phong cách retro. Nội thất bên trong xe được thiết kế sang trọng, thể hiện phong cách đón đầu xu hướng. Xe được trang bị màn hình 12,3 inch, tích hợp màn hình cảm ứng thông tin và màn hình giải trí.
Về kích thước, Hyundai Ioniq 5 có các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với những mẫu xe Hyundai khác, xe ngắn hơn Elantra và cao hơn Kona khoảng 51 mm nhưng chiều dài cơ sở lại tốt hơn Palisade. Trong nhóm xe điện, Ioniq 5 có kích thước tương đồng Ford Mustang Mach-E và Nissan Ariya.
Đây cũng là mẫu ô tô thương mại đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP. Tại Việt Nam, xe chỉ có một tùy chọn về động cơ: một động cơ điện kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất 217 mã lực cùng 350 Nm mô-men xoắn. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây.
Hyundai cho biết, phạm vi hoạt động của mẫu Ioniq 5 được ra mắt tại Việt Nam vào khoảng 450 km cho một lần sạc với hệ thống pin 72,6 kWh tiêu chuẩn, tương thích bộ sạc nhanh DC 350 kW với tốc độ sạc 10-80% trong 18 phút và khoảng 1 giờ với trạm sạc 50 kW. Nếu sạc bằng nguồn điện gia đình, xe mất 6,6 giờ để sạc đầy lên 100%.
Như vậy, theo thông tin chia sẻ từ Phó Giám đốc điều hành của Hyundai Châu Á, mẫu xe Ioniq 5 sẽ được sản xuất từ tháng 7 và có thể bán ra từ cuối năm sau.