Trung Quốc đang là thị trường xe điện số một thế giới, nhưng khi chính phủ nước này cắt giảm các gói hỗ trợ, cục diện của thị trường cũng đang thay đổi.
Năm nay, BYD đã đánh bại Tesla về doanh số sau khi họ bán được 641.350 xe năng lượng mới trong nửa đầu năm, trong khi công ty của Elon Musk chỉ giao được khoảng 564.740 xe.
Xe ô tô điện đang là lĩnh vực được đầu tư, thu hút hàng tỷ USD đổ vào để phát triển, nhằm phục vụ tương lai. Tuy nhiên, xe điện vẫn ở thời kỳ đầu và còn nhiều vấn đề cần phải xử lý, trong đó có trạm sạc.
Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Bob Galyen đã dành cả cuộc đời mình chế tạo pin cho xe điện, và ông cho rằng Mỹ đang phải đối mặt với một mối nguy hiểm hóc từ chính lựa chọn của mình, theo CNN.
Năm ngoái, xuất khẩu xe điện sang châu Âu của Trung Quốc tăng 5 lần lên 230.000 chiếc. Như vậy, khu vực kinh tế này đang tiêu thụ quá nửa tổng lượng xe điện xuất khẩu của Trung Quốc.
Dân số lớn và tầng lớp trung lưu phát triển biến Đông Nam Á thành thị trường xe điện quan trọng song chính sách không đồng đều tại các quốc gia là thách thức để tỷ lệ đón nhận xe điện nhanh hơn.