Niên vụ 2017-2018, trong khi giá mía xuống thấp thì giá lúa vẫn ổn định ở mức cao, dẫn đến tình trạng nhiều nông dân ở huyện Phú Thiện phá mía để trồng lúa. Bên cạnh đó, người dân ở địa phương này còn đang đổ xô trồng lúa nếp vì lợi nhuận cao hơn lúa tẻ. Thực tế này đang gây khó khăn cho việc xây dựng thương hiệu “Gạo Phú Thiện”.
Tuần qua (15 - 20/10), thị trường gạo nổi bật với thông tin Việt Nam có hai công ty trúng thấu 28.000 tấn gạo xuất sang Philippines. Bên cạnh đó, thương hiệu gạo Việt Nam vẫn là một bài toàn khó cần tìm lời giải khi lượng gạo xuất đi lớn nhưng do tỷ trọng sản phẩm cấp thấp và trung bình chiếm phần nhiều nên giá trị đem về chưa cao.
Mưu sinh ở thủ đô bằng công việc phát hàng cho công ty bưu chính, một thanh niên từ Nam Định đã phát hiện cơ hội kinh doanh trong các cửa hàng tạp hóa trước khi đặt ra mục tiêu xây dựng một thương hiệu riêng mang tên Niềm Tin Vàng.
Xây dựng thương hiệu ứng dụng kỹ thuật số sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu hội nhập thị trường thương mại tự do, cho phép mọi khách hàng trên toàn cầu có thể tiếp cận sản phẩm, dịch vụ.
Cà phê Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là cà phê nhân, giá trị gia tăng thấp, đặc biệt là vấn đề xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao giá trị gia tăng và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu còn hạn chế.
Từ hai bàn tay trắng, người đàn bà lấy chồng xa xứ Lê Thị Trâm đã hiện thực hóa giấc mơ xây dựng thương hiệu bánh bột lọc nức tiếng ngay trên quê hương chồng.
Giờ đây việc chăm chút cho thương hiệu không chỉ là chuyện của những doanh nghiệp lớn mà còn là của mọi cá nhân, đặc biệt là những người đứng đầu doanh nghiệp.
Ngày 12/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội nghị toàn thể hội viên năm 2018 và kỷ niệm 20 năm thành lập (1998-2018).
Trong một khảo sát mới đây được thực hiện bởi Mibrand Việt Nam nhằm phác hoạ bức tranh về hiện trạng và các nhu cầu xây dựng chiến lược thương hiệu tại thị trường Việt Nam, 4 xu hướng về thương hiệu đã được công bố. (thương hiệu, doanh nghiệp, Branding 4.0 Toolkit)
Nếu lần đầu tiên ra mắt sản phẩm bạn phải phụ thuộc gần như hoàn toàn vào danh tiếng và các mối quan hệ của bạn. Do đó, bạn cần đầu tư vào thương hiệu cá nhân của mình càng sớm càng tốt.
“Trong quá trình phát triển 9MẮM, hai bước ngoặt khiến tôi muốn buông tay”, Phạm Nhung, người sáng lập và điều hành Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL, cho biết.
Đặt mục tiêu XK nông, lâm, thủy sản đạt 40 tỷ USD trong năm 2018, ngoài nỗ lực tự thân, ngành Nông nghiệp kỳ vọng có sự phối hợp chặt chẽ từ ngành Công Thương, đặc biệt trong vấn đề hóa giải rào cản thị trường.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.