|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thích vẽ, nhân viên ngân hàng bỏ việc để gây dựng thương hiệu nail

15:35 | 30/05/2018
Chia sẻ
Yêu thích những thứ nhỏ nhắn, tỉ mỉ, cựu nhân viên ngân hàng Phạm Ngọc chấp nhận đánh đổi công việc ngân hàng để gây dựng thương hiệu nail Le Flamant.
 

Nhìn lại hành trình đã qua, nữ doanh nhân Phạm Ngọc cho rằng, tính tỉ mỉ và lòng quyết tâm giúp cô không bỏ cuộc khi bước vào chặng đường khởi nghiệp chông gai của ngành nail (vẽ hình trên móng tay, chân).

thich ve nhan vien ngan hang bo viec de gay dung thuong hieu nail
Chân dung Phạm Ngọc, cô gái sáng lập thương hiệu nail Le Flamant.

Có một công việc ngân hàng với mức lương ổn định, nhưng Ngọc cảm thấy chán tình trạng "sáng đi làm, tối về nhà". Cô quyết định nghỉ việc sau 5 năm công tác, dù bố mẹ ngăn cản.

Từ nhỏ, Ngọc đã thích vẽ, yêu những thứ nhỏ nhắn. Nhận thấy nghề làm nail phù hợp với sở trường của bản thân, cô bắt đầu tìm hiểu, học nghề ở nhiều nơi. Đề cao tính kỹ thuật trong nghệ thuật làm móng, cô học hỏi ở nước ngoài, đặc biệt là Australia. Cô cũng thường xuyên tham gia những khóa học trong nước để không ngừng nâng cao tay nghề.

“Bởi học đúng đam mê, tôi không cảm thấy chán nản. Thậm chí tôi có thể dành cả ngày để thực hành, tập vẽ sau mỗi buổi học”, Ngọc thổ lộ.

Phân khúc ngành nail tại Việt Nam còn ít đất trống nên Ngọc cho rằng, sự khác biệt sẽ giúp thương hiệu của cô đứng vững trên thị trường. Cái tên “Le Flamant" ra đời từ đó.

thich ve nhan vien ngan hang bo viec de gay dung thuong hieu nail
Một mẫu nail của Le Flamant.

Tọa lạc trong tòa nhà Park 7, khu đô thị Times City, không gian Le Flamant trang nhã, được thiết kế với những họa tiết tỉ mỉ, xin xắn, chuyên nghiệp với dịch vụ làm móng, nối mi mắt, spa cơ bản. Kết hợp phong cách nail Hàn Quốc và kỹ thuật làm móng của Mỹ, Úc, Le Flamant chú trọng bắt kịp xu hướng và ổn định về chất lượng. Đến với Le Flamant, khách hàng vừa làm đẹp vừa thư giãn bằng những bản nhạc du dương.

Với phương châm “đặt sức khỏe của móng lên hàng đầu”, Ngọc luôn dặn dò nhân viên phải kiểm tra tình trạng móng trước khi vẽ cho khách hàng.

“Những khách hàng có móng yếu, tôi sẽ yêu cầu dưỡng móng trước khi vẽ. Một bộ móng hoàn hảo là không chỉ đẹp mà phải khỏe sau nhiều lần sơn vẽ”, Ngọc nhấn mạnh.

Mặc dù giá cao hơn mặt bằng chung, nhưng Ngọc khẳng định chất lượng dịch vụ sẽ khiến khách hàng gắn bó với mình hơn.

Video: Không gian thương hiệu nail Le Flamant.

Hiện nay, các dòng sơn móng giá rẻ, kém chất lượng, có tính ăn mòn cao gây ảnh hưởng xấu tới độ bền móng và sức khỏe khách hàng. Thay vì sử dụng dòng sơn bình dân để hạ giá thành, Ngọc nhập các dòng sơn, dưỡng móng của Hàn Quốc, Australia giúp khách hàng cảm thấy yên tâm, tin tưởng khi tới Le Flamant.

Một tiêu chí tạo nên nét khác biệt của Le Flamant là sự sáng tạo. Không rập khuôn theo mẫu có sẵn, Ngọc trò chuyện nhiều hơn với khách hàng, hiểu sở thích của họ để sáng tạo mẫu vẽ phù hợp nhất.

“Một khách hàng khi tới Le Flamant, chị thường xuyên nhắc tới cậu con trai nhỏ. Hôm đó, tôi đã vẽ hình siêu nhân trên móng tay chị. Thật vui khi chị phản hồi rằng con chị rất thích bộ móng siêu nhân của mẹ”, Ngọc kể lại.

thich ve nhan vien ngan hang bo viec de gay dung thuong hieu nail
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là khách hàng của Le Flamant.

Hiện tại, bà chủ trẻ đảm nhận công việc sáng tạo, vẽ móng và đạo tạo học viên. Nhìn lại hành trình đã qua, Ngọc nhận định thành quả như bây giờ là kết quả của sự liều lĩnh, may mắn và quyết tâm không bỏ cuộc.

Cô liều lĩnh khi chấp nhận đánh đổi công việc tốt, chuyển sang một lĩnh vực mới, ít kinh nghiệm. Với suy nghĩ “nếu theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi mình”, Ngọc vẫn đang tiếp tục đưa thương hiệu Le Flamant tới nhiều khách hàng hơn.

Bùi Mến