|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vụ án NH Đại Tín: Những lời nói cuối cùng 'muộn màng' của các bị cáo

20:34 | 28/05/2018
Chia sẻ
Phiên xét xử kéo dài trong ngày 28/5 của vụ án Ngân hàng Đại Tín đã khép lại phần tranh luận giữa VKS và các luật sư. Những lời nói cuối cùng nghẹn ngào mang đầy sự hối hận. Ngày 31/5 tới HĐXX sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.
vu an nh dai tin nhung loi noi cuoi cung muon mang cua cac bi cao [Live] Xét xử vụ án NH Đại Tín chiều 28/5: Dự án Bình Điền liên quan mật thiết đến quan hệ của nhóm Phú Mỹ và Phương Trang
vu an nh dai tin nhung loi noi cuoi cung muon mang cua cac bi cao Xét xử vụ án NH Đại Tín sáng 27/5: Ông Phạm Công Danh tiếp tục đề nghị thu hồi trên 3.800 tỷ đồng để khắc phục hậu quả

Sau nhiều phiên tranh luận gay gắt giữa Viện kiểm sát (VKS) và các luật sư, phiên xét xử vụ án Ngân hàng Đại Tín ngày 28/5 được kéo dài đến 20h tối đã kết thúc với phần lời nói cuối cùng của các bị cáo có mặt.

Hầu hết các bị cáo đều đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và mong muốn được giảm nhẹ tội danh, cán bộ lãnh đạo nói lời xin lỗi với nhân viên,... Việc xét xử sẽ được tiếp tục vào chiều ngày 31/5, khi đó HĐXX sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Bị cáo Lâm Kim Dũng - Giám đốc Công ty TNHH địa ổc Lam Giang: Bị cáo xin HĐXX xem xét lại những lời luật sư (LS) biện hộ cho bị cáo. Bị cáo xin cảm ơn HĐXX, VKS, LS đã lắng nghe lời phát biểu của bị cáo.

Bị cáo Hoàng Văn Toàn - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín: Qua quá trình điều tra, bị cáo thừa nhận hành vi của mình và nói lời xin lỗi với các nhân viên. Bị cáo mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ tội danh cho bị cáo. Bị cáo đã lớn tuổi, có bệnh hiểm nghèo.

vu an nh dai tin nhung loi noi cuoi cung muon mang cua cac bi cao
Bị cáo Hoàng Văn Toàn (Ảnh: TT)

Bị cáo Trần Sơn Nam - nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín : Những hành vi của bị cáo đã biết mình làm sai. Bị cáo đã ăn năn hối cả, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo. Xem xét cho các nhân viên bị cáo giảm nhẹ, quay về với gia đình, làm việc có ích cho xã hội.

Bị cáo Nguyễn Vĩnh Mậu, nguyên Phó chủ tịch HĐQT NH Đại Tín: Do chủ quan nên đã tín tưởng mua căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội danh.

Bị cáo Lâm Hồng Trinh - nguyên thành viên HĐQT, Phó TGĐ NH Đại Tín: Bị cáo hối hận vì hành vi bị cáo gây ra. Bị cáo cảm thấy có lỗi với gia đình. Bị cáo hoàn cảnh gia đình cũng rất khốn khổ, cũng vì vụ án này mà bị phong tỏa tài sản. Bị cáo mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ tội danh, chăm sóc gia đình.

Bị cáo Nguyễn Công Tụ - nguyên Giám đốc Công ty TrustAsset: Bị cáo nhận sai lầm của mình trong việc đưa ra chứng thư để bà Phấn sử dụng thực hiện hành vi chiếm đoạt. Bị cáo mong HĐXX lưu tâm, có những yếu tố khoan hồng cho bị cáo.

Bị cáo Bùi Thế Nghiệp - nhân viên định giá Công ty TrustAsset: Bị cáo hối hận về hành vi mình gây ra, mong HĐXX xem xét, khoan hồng cho hành vi của mình.

Bị cáo Ngô Thị Ngân - Thủ quỹ NH Đại Tín (Cháu dâu của bà Phấn): Bị cáo xin HĐXX, VKS xem xét lại việc làm của bị cáo, bị cáo không cố ý hành vi của mình. Xem xét lại số tiền bị cáo bị chịu trách nhiệm. Bị cáo thực sự không lấy số tiền đó. Xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Ngô Nguyễn Đoan Trang - nguyên Phó TGĐ NH Đại Tín (cháu bà Phấn): Bị cáo mong HĐXX xem xét về hành vi, để bị cáo hưởng án treo, làm việc cho xã hội, có cơ hội chăm sóc bà Phấn trong những ngày cuối đời. Bị cáo không biết tình hình bà bị cáo sống như thế nào, bị cáo vẫn tin tưởng bà Phấn.

vu an nh dai tin nhung loi noi cuoi cung muon mang cua cac bi cao
Phiên xét xử vụ án NH Đại Tín (Ảnh: MA)

Bị cáo Hứa Thị Bích Hạnh, nguyên Phó Phòng Kế hoạch NH Đại Tín, nguyên Chù tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phát triển Phú Mỹ (cháu ruột của bà Phấn): Bị cáo ăn năn hối hận, mong xem xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, để có cơ hội chăm sóc con nhỏ.

Bị cáo Lâm Hứa Quỳnh Trinh - nguyên Phó Phòng Ngân quỹ NH Đại Tín - CN Sài Gòn và CN Lam Giang (cháu bà Phấn) : Bị cáo ăn năn, xem xét cho bị cáo hưởng mức án thấp nhất. Bị cáo đã làm ô ếu danh dự gia đình, bi cáo cũng bị bệnh nữa. Mong HĐXX xem xét, về có thể chăm sóc 2 con.

Bị cáo Vũ Thị Như Thảo - Nhân viên NH Đại Tín: Bị cáo mong xem xét tình tiết giảm nhẹ, có một bản luận tội hợp tình hợp lý. Bị cáo đã nhận ra những sai phạm của mình, cho bị cáo hưởng án treo để bị cáo hưởng sự khoan hồng của nhà nước. Bị cáo xin giảm nhẹ tội danh cho các nhân viên của bị cáo, cho hưởng án treo. Trong trường hợp trả hồ sơ của vụ án, xem xét trường hợp bị cáo, tách ra để bị cáo thực hiện ngay.

Bị cáo Huỳnh Thị Băng Tâm: Bị cáo nhận sai phạm của mình, do thiếu hiểu biết về chuyên môn làm ảnh hưởng đến gia đình, mong HĐXX xem xét hành vi của mình, giảm nhẹ hình phạt, được nuôi dưỡng chăm sóc các con.

Bị cáo Lâm Kim Thu: Bị cáo nhận sai phạm của mình, bị cáo xin HĐXX xem xét hoàn cảnh khó khăn của bị cáo.

Bị cáo Trần Ngọc Bích: Bị cáo xin HĐXX xem xét cho bị cáo hưởng án treo để nuôi con nhỏ.

Bị cáo Văn Bùi Hồng Thi: Bị cáo nhận thức hành vi của mình là sai, bị cáo nhận trách nhiệm hành vi của mình. Thời điểm đó bị cáo mới ra trường, chưa nắm vững chuyên môn, không biết rõ mối quan hệ sâu xa bên trong. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ, cho bị cáo có thể về gia đình.

Bị cáo Lê Thị Tuyết Anh: Bị cáo ân hận, nhận trách nhiệm của mình gây ra. Bị cáo mong HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ, trở về với gia đình, chăm sóc con nhỏ.

Bị cáo Đỗ Thị Hồng Nhung: Bị cáo nhận sai phạm của mình tại Ngân hàng, mong HĐXX xem xét, hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bị cáo Trần Hoàng Nga: Mong HĐXX, VKS xem xét tình tiết giảm nhẹ với bị cáo, để có thể hòa nhập với xã hội, có thể hưởng án treo.

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Tuyết: Hành vi của bị cáo thực hiện đúng quy định của Ngân hàng. Bị cáo trình bày ý kiến, nhận thức của mình trước phiên tòa.

Bị cáo Trịnh Thị Hiền Trang: Bị cáo nhận thức hành vi sai phạm của mình, mong HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ, có cơ hội chăm sóc gia đình.

Bị cáo Hà Thu Thảo: Bị cáo chỉ là người làm công ăn lương, bị cáo nhận thức sai phạm của mình. Mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ tội danh cho bị cáo.

Bị cáo Đường Bửu Nhìn: xem xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Bị cáo Ngô Kim Huệ - Nguyên Phó TGĐ NH Đại Tín: Bị cáo thừa nhận hành vi sai phạm, bị cáo mong HĐXX xem xét cho hoàn cảnh bị cáo thời điểm đó, không hiểu biết pháp luật vì đã tin tưởng người bà của mình. Với mức án VKS đề nghị, bị cáo cảm thấy nặng nề, bị cáo hiểu khi một người phạm tội phải chịu hành vi của mình. Kính mong HĐXX xem xét, bị cáo còn trách nhiệm chăm sóc gia đình. bị cáo mong muốn xem xét hình phạt giảm nhẹ so với VKS đề nghị

Bị cáo Nguyễn Kim Thanh - nguyênPhó Phòng Đầu tư NH Đại Tín;: Bị cáo ấp úng trả lời, đừng cho bị cáo bị buộc vào chiếc xe ngoài sân, cho bị cáo hưởng khoan hồng.

Minh Anh