|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vốn hóa Vinhomes chính thức vượt Vingroup soán ngôi đầu thị trường chứng khoán

11:42 | 22/05/2018
Chia sẻ
Ngay đầu phiên sáng ngày 22/5, cổ phiếu Vinhomes sau 2 ngày trước đó không có thanh khoản đã tăng trần và lên mức vốn hóa gần 13,9 tỷ USD, cao nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.
von hoa vinhomes chinh thuc vuot vingroup soan ngoi dau thi truong chung khoan Tuần 14-18/5: VinHomes 'lên sóng', VN-Index biến động và xuất hiện phiên tỷ USD
von hoa vinhomes chinh thuc vuot vingroup soan ngoi dau thi truong chung khoan Giấc mơ phiên giao dịch tỷ đô của Vinhomes đã thành hiện thực, tiết lộ đầu tiên về những nhà đầu tư trong giao dịch lịch sử

Tại thời điểm 10h30 phiên sáng ngày 22/5, cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes tăng trần lên 118.200 đồng/cp chỉ với 20 cổ phiếu khớp lệnh. Trong khi đó, nên bán trống trơn, lượng đặt mua giá trần hơn 586.000 đơn vị.

Sau những diễn biến này, Vinhomes chính thức vượt qua VIC và trở thành cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với 316.700 tỷ đồng (tương ứng hơn 13,9 tỷ USD). Trong khi đó, mức vốn hóa của VIC khoảng 290.000 tỷ đồng tính theo thị giá thời điểm 10h30 phiên sáng ngày 22/5.

von hoa vinhomes chinh thuc vuot vingroup soan ngoi dau thi truong chung khoan
10 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất trên HOSE tính đến hết phiên sáng 22/5.

Sau phiên chào sàn tăng trần với thanh khoản 18.000 đơn vị thì Vinhomes có hai phiên sau đó không có thanh khoản. Tuy nhiên, phiên ngày 18/5 cổ phiếu này đã lập nên lịch sử khi có giao dịch thỏa thuận lên tới 30.700 tỷ đồng, góp phần đưa thị trường có phiên giao dịch trị giá tỷ USD đầu tiên sau hơn chục năm hoạt động. Bên cạnh đó, đây cũng là phiên VHM tạo nên kỉ lục mua ròng từ khối ngoại gần 28.500 tỷ đồng.

von hoa vinhomes chinh thuc vuot vingroup soan ngoi dau thi truong chung khoan Giao dịch thỏa thuận 'khủng', khối ngoại mua ròng kỉ lục 28.500 tỷ đồng nhờ VinHomes

Theo định hướng của Tập đoàn Vingroup, Vinhomes là công ty chịu trách nhiệm toàn bộ mảng đầu tư, phát triển và kinh doanh bất động sản nhà ở, văn phòng và các hạng mục liên quan. Các hoạt động kinh doanh này của Vingroup cũng như của công ty con/công ty liên kết của Vingroup sẽ được chuyển giao và tập trung cho Vinhomes. Công ty là sản phẩm của quá trình tái cơ cấu, chuyên nghiệp hóa và tập trung hóa của Tập đoàn.

Hoạt động kinh doanh chính của Vinhomes là tập trung phát triển các dự án bất động sản nhà ở và bất động sản thương mại phức hợp (không bao gồm bất động sản bán lẻ/trung tâm thương mại).

Nguồn thu nhập chính của Công ty đến từ doanh thu bất động sản nhà ở; doanh thu từ cho thuê văn phòng và căn hộ; và doanh thu từ bán các sản phẩm khác như căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ - shophouse, văn phòng kết hợp thương mại dịch vụ - shopoffice và văn phòng có chức năng lưu trú - officetel.

Xem thêm

Minh Đăng