Trong 7 doanh nghiệp cá tra niêm yết trên sàn chứng khoán thì chỉ có hai doanh nghiệp báo lợi nhuận tăng trưởng năm 2017, thậm có đơn vị báo lỗ khi kinh doanh dưới giá vốn.
Vĩnh Hoàn cho biết năm 2018, Trung Quốc, Nhật Bản và Mexico sẽ là các thị trường xuất khẩu chiến lược của Công ty. Trong đó Trung Quốc đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Công ty sau Mỹ, chiếm 17% tổng doanh thu xuất khẩu năm 2017.
Trung Quốc đã vượt Anh để trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Vĩnh Hoàn, chiếm 9,1% trong tổng giá trị xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu chủ lực vẫn thuộc về Mỹ chiếm 57,5% trong tổng giá trị xuất khẩu.
Mặc dù ghi nhận những kết quả khả quan về tình hình xuất khẩu thủy sản trong nửa đầu 2017, tuy nhiên không phải doanh nghiệp ngành thủy sản nào cũng có được kết quả trọn vẹn và tươi sáng. Nửa cuối năm 2017 sẽ vẫn còn những câu hỏi đặt ra với doanh nghiệp thủy sản.
Doanh thu 2016 của Công ty cổ phần Thủy sản Vĩnh Hoàn (mã VHC) chỉ đạt 95% kế hoạch. Một trong những lý do chính là doanh thu từ mảng collagen và gelatin (sản phẩm chiết xuất từ cá tra) chưa đạt mục tiêu. Mọi việc dường như khó hơn dự liệu của doanh nghiệp đầu tiên mở cửa thị trường sản xuất collagen ở Việt Nam.
Nguồn cung cá nguyên liệu thiếu hụt, cộng thêm nhu cầu thu mua tăng cao tại thị trường Trung Quốc là yếu tố thúc đẩy giá cá tra tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Đây là thông tin tích cực đối với các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cá tra trước nỗi lo sụt giảm nhập khẩu tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, EU.
Masco họp ĐHCĐ, phát hành tăng vốn lên 42,7 tỷ đồng với giá 10.000 đồng/cp; PNJ lãi 440 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 122% so với cùng kỳ; Mekong Capital tiếp tục đăng ký bán ra hơn 2,8 triệu cổ phần MWG...
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.