|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VinFast nói với Reuters sau vụ Gogo TV: 'Chúng tôi vẫn sẽ tố giác nếu tình huống tương tự xảy ra tại Mỹ'

12:15 | 05/05/2021
Chia sẻ
Theo Reuters, hãng xe Việt Nam VinFast khẳng định vẫn sẽ tố giác tới cơ quan chức năng nếu việc tung tin "sai sự thật" xảy ra với hoạt động kinh doanh của hãng tại Mỹ, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ.
'Nếu có người tung tin sai sự thật về VinFast ở Mỹ, chúng tôi cũng sẽ không nhượng bộ' - Ảnh 1.

Dây chuyền sản xuất xe của VinFast ở Hải Phòng, ngày 22/4/2021. (Ảnh: Reuters).

Sự việc mới đây giữa hãng xe VinFast và một người dùng trong nước không chỉ gây chú ý tại Việt Nam, mà còn được hãng tin Reuters quan tâm.

Trong một bài báo xuất bản ngày hôm qua (4/5) với tựa đề "Hãng xe Việt Nam VinFast tố cáo khách hàng tới công an sau phản ánh 'sai sự thật' trên YouTube", hãng tin từ nước Anh dẫn câu trả lời qua email của hãng xe này, khẳng định "có đủ lý lẽ để chứng minh rằng đây không phải là một khiếu nại bình thường".

"Đây là lần đầu tiên VinFast tố cáo một người tới cơ quan chức năng để bảo vệ uy tín của công ty và khách hàng", VinFast nói với Reuters

"Nếu một sự việc tương tự xảy ra khi chúng tôi đang hoạt động ở Mỹ, VinFast cũng sẽ tố giác tới cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật sở tại nhằm bảo vệ quyền hợp pháp của mình".

Trả lời phỏng vấn Reuters tuần trước, CEO VinFast Nguyễn Thị Vân Anh cho biết công ty đang có kế hoạch ra mắt xe ô tô điện tại Mỹ vào năm sau, doanh số tại Mỹ mỗi năm dự kiến khoảng 45.000 xe. 

Cá nhân bà Vân Anh sẽ chuyển nhà từ Hà Nội đến thành phố Los Angeles (bang California) để quản lý hoạt động của VinFast tại Mỹ. 

VinFast cũng đang có kế hoạch IPO cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ nhằm huy động khoảng 2-3 tỷ USD, vốn hóa mục tiêu 50-60 tỷ USD.

Trước đó, ông Trần Văn Hoàng, trên kênh YouTube Gogo TV với khoảng 455.000 lượt theo dõi, đã đăng tải một video nói về các lỗi của chiếc xe ô tô VinFast Lux A2.0 mà ông này đã mua. 

Theo VinFast, video này chứa thông tin "không đúng sự thật về chất lượng xe" và "gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast".

Thông báo của VinFast có đoạn viết: "Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên, nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an. Cơ quan công an đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc".

Mặc dù được gỡ bỏ trên kênh Gogo TV, hiện video này vẫn được đăng tải lên nhiều kênh khác nhau trên YouTube và các mạng xã hội khác.

Trên kênh Gogo TV, tại thời điểm bài báo này được đăng tải, nhiều video khác liên quan đến chiếc VinFast Lux A2.0 màu trắng trong vụ việc vẫn tồn tại, với hàng trăm nghìn lượt xem mỗi video. Trong đó có cả lễ nhận xe, nơi ông Trần Văn Hoàng thể hiện sự tự hào và phấn khích khi được sở hữu chiếc xe này.

VinFast không nói cụ thể là đã gửi đơn tố cáo ông Trần Văn Hoàng đến cơ quan công an địa phương nào, ông Hoàng cũng từ chối cung cấp thêm thông tin, Reuters nói.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Quyền

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.