Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng sau cú sốc dịch COVID-19 và giá xăng dầu, doanh nghiệp vận tải sẽ cần ít nhất hai năm để có thể khôi phục sức khỏe tài chính và khả năng đầu tư mới.
Từ quý I/2020, Vinasun làm ăn sa sút và thua lỗ. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh quý I vừa qua đã khả quan hơn khi công ty báo lãi sau thuế hơn 12 tỷ đồng, tương đương 46% chỉ tiêu lãi sau thuế năm.
Vinasun đã chấm dứt hợp đồng lao động với bà Nguyễn Thị Đăng Thư, Phó Tổng giám đốc do công ty buộc phải thu hẹp kinh doanh, tái cấu trúc bộ máy. Tính đến hết quý III/2021, Vinasun đã có quý thứ 7 liên tiếp ghi nhận lỗ.
Giãn cách xã hội nghiêm ngặt ở đợt dịch lần thứ 4 đã khiến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ, vật liệu xây dựng, vận tải, du lịch,... bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí thua lỗ trong quý III.
Taxi Mai Linh và Vinasun được phép hoạt động trong các trường hợp hỗ trợ y tế như đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành Y tế,...
Năm nay, Vinasun đặt kế hoạch giảm lỗ sau thuế từ 211 tỷ đồng xuống 79 tỷ đồng. Vậy nhưng sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã ghi nhận khoản lỗ sau thuế 97 tỷ đồng.
Trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh tại TP HCM, các hãng xe taxi gồm Vinasun, Grab, Be thông báo tạm ngưng kinh doanh xe 4 bánh. Riêng các hoạt động chạy xe hai bánh của Grab và Be vẫn diễn ra như bình thường.
Các doanh nghiệp Việt Nam vừa trải qua 6 tháng đầu đầy khó khăn khi nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Ngành điện, vận tải, du lịch, dầu khí là những ngành có doanh nghiệp lỗ lớn trong quí II/2020. Trong đó, riêng doanh nghiệp dầu khí còn chịu thêm tác động từ giá dầu xuống thấp kỉ lục gần hai thập kỉ.
Sau khi công bố kết quả kinh doanh Quí I/2020 ghi nhận mức lợi nhuận âm, Vinasun tiếp tục dự báo tình hình năm 2020 không mấy khả quan khi công ty dự kiến lỗ 115 tỉ đồng trong năm nay.