Kinh doanh

Viettel Global đặt mục tiêu tăng trưởng 10-15%, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ số

13:37 | 01/06/2020

Chia sẻ

Ngày 29/5, Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2020 và thông qua tất cả tờ trình quan trọng.
Viettel Global đặt mục tiêu tăng trưởng 10-15%, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ số - Ảnh 1.

Ngày 29/5, Tổng công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2020 và thông qua tất cả tờ trình quan trọng. (Ảnh: Viettel Global)

Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Viettel Global tiếp tục đặt trọng tâm vào thị trường Đông Nam Á với việc Unitel (Lào), Metfone (Campuchia), Telemor (Đông Timor) củng cố vị trí số 1 và Mytel (Myanmar) đặt mục tiêu vươn lên vị trí số 2 về thị phần thuê bao. Theo dự kiến, các thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Myanmar, sẽ là động lực tăng trưởng chính cho Viettel Global trong năm 2020.

Tại châu Phi, Movitel (Mozambique) và Halotel (Tanzania) sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số về doanh thu dịch vụ, và Lumitel (Burundi) trở thành nhà cung cấp hệ sinh thái dịch vụ thanh toán số 1. Tại châu Mỹ, Natcom đặt mục tiêu khai trương dịch vụ ví điện tử, duy trì tăng trưởng tốt về doanh thu dịch vụ cũng như đảm bảo dòng tiền chuyển về Viettel Global theo kế hoạch.

Trong năm 2020, Viettel Global đặt mục tiêu đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ưu tiên lĩnh vực công nghệ thông tin, lấy chuyển đổi số làm động lực tăng trưởng. Theo chiến lược, công ty sẽ đẩy mạnh triển khai mạnh dịch vụ số ở các thị trường Campuchia, Haiti, Mozambique (dịch vụ xổ số trên ví, siêu ứng dụng); phát triển mạnh ví điện tử ở Campuchia, Tanzania, Đông Timor…

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tối ưu chi phí triệt để việc vận hành và đầu tư tại tất cả thị trường để tăng cường hiệu quả. Về nguồn nhân lực, Viettel Global sẽ chuẩn hóa nhân sự, bao gồm cả người Việt Nam và người lao động nước sở tại, để chuyển giao các vị trí quản lí cho người sở tại, tối ưu nhân sự người Việt Nam làm việc tại nước ngoài.

Viettel Global đặt mục tiêu tăng trưởng 10-15%, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ số - Ảnh 2.

Các cổ đông thực hiện thủ tục check in bằng QR Code theo đúng phong cách của một công ty công nghệ. (Ảnh: Viettel Global)

Các thị trường tiếp tục thực hiện chiến lược đã thành công trong năm 2019 là đẩy mạnh kinh doanh tại khu vực thành thị, hướng tới tập khách hàng giàu, có ARPU (doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao) cao.

Năm 2020, doanh thu của Viettel Global dự kiến tăng trưởng 10-15%, tăng trưởng mới 5 triệu thuê bao và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng dương.

Phát biểu tại Đại hội cổ đông, ông Tào Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Viettel Global - khẳng định: "Mặc dù dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn về kinh doanh trên toàn cầu, nhưng đến lúc này, chúng tôi tin tưởng rằng công ty chưa phải thay đổi mục tiêu tăng trưởng. Người Viettel luôn tìm cơ hội trong khó khăn để vươn lên".

Năm 2019, Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế dương, tăng trưởng mạnh so với năm 2018; tỉ suất lợi nhuận gộp đạt 35,7%, tăng đáng kể so với mức 31,4% của năm 2018 và 23,6% của năm 2017.

Bích Thu