Dù khó khăn do COVID-19, Vinamilk vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2020
Ngày 26/6/2020 vừa qua, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, Mã: VNM) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 theo hình thức trực tuyến.
Đại hội đã thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất 59.600 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỉ đồng, tương ứng tăng trưởng 6% và 1% so với kết quả đạt được trong năm 2019.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang chịu nhiều tác động bởi dịch COVID-19, Vinamilk vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương thông qua giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối và duy trì dịch vụ tốt.
Để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng kí mới các ngành nghề kinh doanh như sản xuất đường có chức năng chuyên biệt (dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng...).
Bên cạnh đó, công ty sẽ kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động, dịch vụ phục vụ đồ uống với mục tiêu đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mới thông qua dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu "Hi - Café".
Vinamilk cũng có kế hoạch bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet và bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh vì Vinamilk sẽ triển khai bán túi ni-lông và túi sử dụng nhiều lần, thay vì phát kèm miễn phí như hiện nay nhằm gia tăng tính ý thức của người tiêu dùng khi sử dụng túi ni-lông một lần.
Ngoài ra, công ty sẽ bổ sung thêm hoạt động bán buôn kim loại và quặng kim loại, bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống. Dự kiến trong thời gian tới, Vinamilk sẽ trực tiếp bán các nguyên vật liệu cho các công ty con của Vinamilk.
Về kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, ban lãnh đạo Vinamilk ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 7% và 3% so với cùng kì năm 2019.
Trong bối cảnh giãn cách xã hội và các hoạt động giao thương quốc tế bị ngắt quãng vì COVID-19, Vinamilk vẫn ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu, nổi bật như: Kí hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông (tháng 2/2020); Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc (tháng 4/2020); Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD (tháng 6/2020),…