Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng ngành hàng không đang cực kỳ khó khăn, Vietnam Airlines đang đứng bên bờ vực phá sản, các hãng tư nhân như Vietjet Air và Bamboo Airways cũng căng thẳng về nguồn lực dự phòng tài chính.
Các hãng hàng không nước ta gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đã khai thác tổng cộng hơn 20.200 chuyến bay trong tháng vừa qua, giảm gần 16% so với tháng liền trước.
COVID-19 cứ vài tháng lại tái bùng phát một lần dẫn tới các đợt giãn cách xã hội gắt gao, nhu cầu di chuyển bằng hàng không của hành khách cũng cắm đầu lao dốc theo. Các hãng hàng không đang phải có những kế hoạch của riêng mình để khắc phục các thách thức hiện nay.
Số chuyến bay của Bamboo Airways trong 4 tháng đầu năm nay tăng tới gần 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng khác như Vasco, Vietjet Air, Pacfic Airlines hay Vietnam Airlines đều có số chuyến bay giảm hoặc tăng không đáng kể.
Giá vé chặng TP HCM đi Hà Nội trong tháng 5/2021 do Pacific Airlines khai thác 99.000 đồng/chặng, sau khi cộng thêm các khoản phí đã tăng lên mức thấp nhất 679.000 đồng/chặng, gấp gần 6 lần so với giá gốc.
Tổ tiếp viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại tài sản có giá trị hơn 1 tỷ đồng cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN7177, hành trình Hà Nội - Đà Nẵng ngày 24/4.
Vietnam Airlines vừa ghi nhận quý thua lỗ lớn nhất trong lịch sử hoạt động, lớn hơn cả số lỗ của các quý trong năm 2020 khi toàn quốc phải phong tỏa để chống dịch COVID-19. Vốn chủ sở hữu cuối quý I chỉ còn hơn 1.000 tỷ đồng.
Tổng số chuyến bay mà các hãng hàng không nội địa khai thác trong tháng 19/3 - 18/4/2021 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái cũng như tháng liền trước, cho thấy dấu hiệu hồi phục tích cực của ngành. Bamboo Airways lấy lại vị trí dẫn đầu về tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) từ tay Vietravel.
VN-Index đã giảm hơn 13 điểm trong phiên 15/11, nâng mức giảm cả tuần lên hơn 41 điểm. Trong phiên, khối ngoài bán ròng mạnh hơn 1.300 tỷ đồng trên HOSE.