6 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco và Vietravel Airlines đã khai thác tổng cộng 285.568 chuyến bay trong 11 tháng đầu năm 2022, cao gấp 2,45 lần cùng kỳ năm ngoái.
Vietjet là hãng ghi nhận số chuyến bay 9 tháng đầu năm nay hồi phục mạnh nhất trong các hãng hàng không lớn của Việt Nam. Ngoài ra, VNDirect cho rằng những hãng bay giá rẻ như Vietjet sẽ ít chịu ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu cao hay lãi suất USD tăng.
Tổng giá trị phải thu ngắn hạn và dài hạn của Vietjet tại ngày 30/9 năm nay là 53.879 tỷ đồng, chiếm 80% tổng tài sản và tăng 34,2% so với ngày đầu năm.
Báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2022 của Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Mã: VJC) vừa công bố cho thấy hãng dẫn đầu về tốc độ tăng lượng khách vận chuyển nội địa và quốc tế, thúc đẩy phục hồi kinh tế các địa phương và du lịch quốc tế tới Việt Nam.
“Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" Đà Nẵng hôm nay hân hoan chào đón những chuyến bay thẳng đầu tiên mang số hiệu VJ830 và VJ984 từ hai trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị lớn nhất Ấn Độ là New Delhi và Mumbai.
Theo Báo cáo tài chính bán niên 2022 sau kiểm toán của Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (HoSE: VJC), doanh thu vận tải hàng không của hãng đạt 14.898 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 80,33 tỉ đồng, lần lượt tăng 197% và 135% so với cùng kỳ 2021 và tăng so với báo cáo tự lập.
Cùng với sự sống lại của ngành hàng không, thể hiện qua sự tăng trưởng số lượng chuyến bay hay doanh thu so với cùng kỳ, các ngành dịch vụ du lịch và khách sạn cũng đồng loạt báo lãi nhờ vào nhu cầu di chuyển của người dân hồi phục sau những năm kìm hãm vì COVID-19.
Tăng trưởng tài sản của Vietjet trong nửa đầu năm 2022 được tài trợ chủ yếu bằng nợ, cụ thể là phải trả ngắn hạn, doanh thu chưa thực hiện, và nợ vay dài hạn.
Sau khi lỗ ròng trong quý IV, Vietjet đã ghi nhận lợi nhuận dương trong cả hai quý đầu năm 2022. Tuy nhiên, giá nhiên liệu cao cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của hãng bay này.
Tại cuộc họp bàn giải pháp kéo giảm chuyến bay chậm, huỷ diễn ra ngày 13/7 của Cục Hàng không Việt Nam, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, hàng không, đặc biệt là thị trường nội địa đang tăng trưởng trở lại vượt xa mọi dự báo.
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?