Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung và ký tắt vào dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu phần cơ sở hạ tầng dùng chung.
Ngày 17/3, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, các đơn vị của Bộ tiếp tục họp bàn về Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ.
Tổng kinh phí mở rộng cao tốc cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến khoảng 9.976 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 300 tỷ đồng.
Công trình đường Vành đai phía Tây có chiều dài toàn tuyến là 19,3 km. Tổng diện tích đất phải thu hồi để phục vụ dự án là gần 100 ha, thuộc địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Ninh, Hòa Phú, Hòa Phong, Hòa Liên (huyện Hòa Vang).
Chọn một số địa điểm để xây dựng trung tâm kinh tế, tài chính với cơ chế đặc thù; Hà Nội trở thành đô thị thông minh; tập trung phát triển Phú Quốc mang tầm quốc tế; mở đường nối Tây Nguyên với các đô thị ven biển... là một số định hướng phát triển các vùng và khu kinh tế giai đoạn 2021-2025.
Theo báo cáo của Bộ Tài chính, việc triển khai di dời các cảng trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son kéo dài, không dứt điểm, còn nhiều nội dung vướng mắc.
Theo tờ trình đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, quy hoạch có quy mô diện tích khoảng 11.000 ha, kéo dài 40 km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở và nằm trên địa giới hành chính 55 phường, xã và 13 quận, huyện của Hà Nội.
Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương được đề xuất có chiều dài 59,6 km với tổng vốn đầu tư hơn 6.600 tỷ đồng.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ACV đang tích cực chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để có thể khởi công dự án này vào tháng 10/2021.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết tổng số vốn NSNN đầu tư dự kiến giai đoạn 2021-2025 của vùng Đồng bằng sông Cửu Long khoảng 388.000 tỷ đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, trong thời kỳ quy hoạch 2021 - 2030, nghiên cứu đầu tư đường sắt TP HCM - Cần Thơ để tăng cường liên kết kinh tế với các trung tâm kinh tế lớn của quốc gia, đồng thời nghiên cứu xây dựng cảng biển Sóc Trăng theo định hướng xã hội hóa loại đặc biệt.