Trong nửa đầu năm, VEAM đã ghi nhận lãi từ công ty liên danh, liên kết (chủ yếu là Honda, Toyota, Ford) đến 3.069 tỷ đồng. Điều này giúp lợi nhuận sau thuế tăng vọt lên hơn 3.400 tỷ, biên lãi ròng đạt 163% trong 6 tháng.
Viecap dự báo trong năm nay, doanh số ngành xe du lịch (PC) có thể giảm 15%, xe máy toàn ngành giảm 2% so với cùng kỳ trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ suy yếu, người dân thắt chặt chi tiêu.
VEAM trình kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2022 thấp hơn thực hiện của năm 2021 và tổng công ty đề xuất dành gần như toàn bộ lợi nhuận năm 2021 để chia cổ tức.
Thị trường tăng mạnh về cuối phiên giúp VN-Index tăng 16,53 điểm, dừng lại ở 1.293,6 điểm. Khối ngoại quay lại bán ròng hơn 71 tỷ đồng trên sàn HOSE, tâm điểm xả ròng HPG và chứng chỉ FUEVFVND.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?