Chính thức hoạt động tại Việt Nam hồi tháng 6 nhưng mới đây, đại diện FastGo cho biết số lượng người dùng của hãng đã đứng thứ hai thị trường, thậm chí “tiến quân” ra nước ngoài.
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe như Grab hay Uber đã tạo nên một cuộc cách mạng trong tư duy dịch chuyển của người Việt, giúp họ cảm nhận rõ nét những đặc thù của dịch vụ vận chuyển văn minh, tiện lợi, minh bạch.
Nếu được thông qua, bản dự thảo Nghị định 86 mới nhất của Bộ GTVT sẽ “đẩy” các ứng dụng gọi xe công nghệ về hoạt động như mô hình taxi truyền thống, người dân hết thời gọi xe giá rẻ.
Khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng Grab đang giữ thế độc quyền nhưng trên thực tế Grab đang phải cạnh tranh với một loạt hãng taxi trong nước đang nỗ lực thay đổi.
Tự tin với nền tảng công nghệ và chiến thuật đúng đắn, Giám đốc điều hành FastGo tin rằng ứng dụng gọi xe của ông có thể giành 40% thị phần trong vòng hai năm.
Bằng việc thử nghiệm ứng dụng NowMoto, nền tảng Now.vn thuộc sở hữu của Foody dự kiến lấn sân vào lĩnh vực gọi xe công nghệ dành cho những dòng xe máy "sanh chảnh".
Không chấp nhận cách giải thích từ Bộ Giao thông Vận tải, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) tiếp tục có văn bản gửi các đơn vị chức năng "tố" Bộ này đã làm méo mó mô hình vận tải, gây hệ lụy lâu dài và là thủ phạm gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ngân sách.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.