|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Uber và đối tác đã hoàn thành nghĩa vụ thuế tại Việt Nam

19:15 | 08/12/2016
Chia sẻ
Vào Cuối Tháng 8 Vừa Qua, Uber đã Nhận được Công Văn 11828 BTC-CST Ngày 24 8 2016 Của Bộ Tài Chính Về Chính Sách Thuế Và Quản Lý Thuế đối Với Hoạt động Kinh Doanh Của Công Ty TNHH Uber B.V. Hà Lan Và Các Tài Xế đối Tác Uber Tại Việt Nam (Công Văn 11828).
uber va doi tac da hoan thanh nghia vu thue tai viet nam doanh nghiep doanh nhan

Thông tin từ Uber BV cho biết, đơn vị này đã cùng làm việc chặt chẽ với Cục thuế TP. Hồ Chí Minh để thực hiện Công văn 11828 và đã uỷ quyền cho Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber Việt Nam) làm đơn vị hỗ trợ trong việc khấu trừ, kê khai - nộp các loại thuế thay mặt cho Uber BV cũng như các đối tác lái xe độc lập tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

“Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng, Uber đã hoàn thành toàn bộ các nghĩa vụ kê khai và nộp thuế, cũng như giúp đối tác thực hiện đúng nghĩa vụ thuế của mình cho phần thu nhập nhận được khi sử dụng ứng dụng Uber, theo hướng dẫn của Công văn 11828”, đại diện Uber cho biết.

Uber BV là một công ty công nghệ cung cấp phần mềm ứng dụng trên nền điện thoại thông minh nhằm kết nối dịch vụ vận tải với hành khách có nhu cầu vận tải trong các thành phố. Các tài xế đối tác đã lựa chọn ứng dụng Uber để có thêm một nguồn thu nhập ổn định với sự linh hoạt và chủ động khi tự làm chủ công việc của mình. Là chủ thể hoạt động kinh doanh độc lập, việc kê khai và nộp thuế đối với các tài xế đối tác có thể phức tạp; vì vậy, nhờ có sự hướng dẫn của Chính phủ, việc thực hiện nghĩa vụ thuế đã trở nên đơn giản hơn

Damian Kassabgi, Giám đốc Chính sách Uber châu Á – Thái Bình Dương khẳng định: “Uber đầu tư vào Việt Nam với cam kết phát triển bền vững. Sản phẩm của Uber giúp tạo thu nhập cho tài xế đối tác, cũng như cung cấp cho người dùng các giải pháp di chuyển an toàn, đáng tin cậy với giá cả phải chăng. Chúng tôi luôn tin tưởng vào sự hỗ trợ của Chính phủ, đồng thời sẽ không ngừng nỗ lực để phát triển công nghệ cùng những đổi mới để cải thiện xã hội.”

Mai Ca

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.