|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Uber chính thức hoạt động tại Campuchia

09:32 | 30/09/2017
Chia sẻ
Hôm 28-9, Uber chính thức khai trương dịch vụ gọi xe ở Phnom Penh, thủ đô Campuchia sau ba tháng hoạt động thử nghiệm.
uber chinh thuc hoat dong tai campuchia
Đại sứ Mỹ tại Campuchia William A Heidt đi xe Uber ở Phnom Penh. Ảnh: AFP

Tờ Phnom Penh Post dẫn lời Brooks Entwistle, Giám đốc kinh doanh phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Uber, cho biết việc ra mắt dịch vụ gọi xe ở Campuchia, nước thứ 78 trong mạng lưới hoạt động của Uber, cho thấy động lực phát triển của Uber khắp Đông Nam Á.

Ông hy vọng dịch vụ của Uber sẽ có tác động tích cực đến nạn kẹt xe ở thủ đô Campuchia cũng như cung cấp một phương thức đi lại giá rẻ đồng thời tạo ra cơ hội việc làm cho các tài xế. Ông nói hiện tại Uber chỉ tập trung hoạt động ở Phnom Penh và khi nhu cầu tăng lên ở các tỉnh khác, Uber sẽ mở rộng sự hiện diện.

Ông Entwistle cho biết Campuchia là một trong những nước đầu tiên mà Uber khai trương hoạt động khi khung pháp lý liên quan đến dịch vụ gọi xe đã được ban hành.

Mặc dù cả Uber lẫn các quan chức chính phủ Campuchia không tiết lộ chi tiết về khung pháp lý, một nguồn tin tham gia soạn thảo cho biết một trong những quy định quan trọng là tài xế của các hãng taxi truyền thống được phép làm việc đồng thời cho cả Uber lẫn các công ty taxi của họ.

Quốc vụ khanh Bộ Công trình và Giao thông Campuchia Pheng Sovicheano xác nhận bộ này đã làm việc với Uber trong sáu tháng qua để phát triển “một hệ thống vận chuyển hiện đại, đáng tin cậy và an toàn”. Ông nói: “Chúng tôi đang yêu cầu Uber làm việc với Bộ Công trình và Giao thông để kiểm tra lý lịch tài xế nhằm bảo đảm an ninh và an toàn cộng đồng”.

Việc Uber gia nhập vào thị trường Campuchia sẽ làm nóng cuộc cạnh tranh trên thị trường gọi xe qua di động ở nước này, nơi một số nền tảng gọi xe trực tuyến địa phương đang hoạt động bao gồm Exnet, iTsumo và PassApp. Không chỉ vậy, Uber còn đối mặt với sức ép từ Grab, đối thủ của Uber ở khu vực Đông Nam Á khi công ty này chuẩn bị khai trương hoạt động tại Campuchia.

uber chinh thuc hoat dong tai campuchia Uber sẽ bị cấm hoạt động tại London kể từ tháng 10

CEO của Uber, Dara Khosrowshahi, nói với toàn thế nhân viên của hãng rằng họ cần phải suy nghĩ về "hậu quả nghiêm trọng" của ...

Chí Thịnh