|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

UBCKNN không chấp thuận cho Gỗ Trường Thành được gia hạn công bố báo cáo tài chính quý II

10:28 | 07/08/2017
Chia sẻ
UBCK cho biết lý do xin tiếp tục gia hạn công bố BCTC quý và bán niên của Gỗ Trường Thành nêu tại công văn không thuộc các lý do bất khả kháng (thiên tai, hỏa hoạn...) theo quy định của Bộ tài chính.
ubcknn khong chap thuan cho go truong thanh duoc gia han cong bo bao cao tai chinh quy ii
UBCK không chấp thuận cho TTF được gia hạn báo cáo tài chính quý II (Ảnh minh họa)

Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) vừa có văn bản đưa ra ý kiến về việc không chấp thuận gia hạn thời gian công bố báo cáo tài chính (BCTC) quý II và báo cáo bán niên xoát xét cho Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF).

UBCK cho biết lý do xin tiếp tục gia hạn công bố BCTC quý và bán niên của Gỗ Trường Thành nêu tại công văn không thuộc các lý do bất khả kháng (thiên tai, hỏa hoạn...) theo quy định của Bộ tài chính.

Bên cạnh đó, UBCK đã có công văn ngày 17/2 chấp thuận cho Gỗ Trường Thành được gia hạn công bố báo cáo tài chính quý và bán niên soát xét theo quy định.

Theo công văn ngày 17/2, UBCK yêu cầu Gỗ Trường Thành phải công bố BCTC quý và bán niên trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc quý và không quá 5 ngày kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo soát xét. Gỗ Trường Thành phải công bố BCTC bán niên đã được soát xét trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính nhưng không quá 5 ngày kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo soát xét.

UBCK yêu cầu Gỗ Trường Thành thực hiện báo cáo và công bố thông tin về BCTC quý và BCTC bán niên soát xét 2017 theo thời hạn đã được gia hạn. Đồng thời, Công ty cần tăng cường công tác kế toán tài chính, việc thực hiện nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin và quản trị nhằm đảm bảo chấp hành các quy định.

Cuối tháng 7, TTF có thông báo gửi Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) xin gia hạn thời gian nộp báo cáo tài chính của quý II và báo cáo bán niên cho đến ngày 15/9.

Lý do đưa ra là TTF đang đồng thời thực hiện nhiều giải pháp tái cấu trúc hoạt động kinh doanh và tài chính cho Công ty. Công ty đang tiến hành miễn giảm nợ lãi vay tồn động tại các ngân hàng.

Việc đàm phán này đang trong giai đoạn thương lượng cuối cùng nhằm đạt được số liệu miễn giảm lãi vay chính xác từ các ngân hàng để phản ánh vào tình hình tài chính của TTF vào ngày 30/06/2017.

Quý I, TTF đạt 213 tỷ đồng doanh thu, tăng 7% so với cùng kỳ nhưng Công ty vẫn ghi nhận lỗ 17 tỷ đồng. Mức lỗ này đã giảm so với mức lỗ 68 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2016 nhờ các khoản chi phí giảm

ubcknn khong chap thuan cho go truong thanh duoc gia han cong bo bao cao tai chinh quy ii Gỗ Trường Thành: Lộ diện 8 cá nhân đăng ký mua 70 triệu cổ phần riêng lẻ, xin gia hạn nộp BCTC quý II

Danh sách các nhà đầu tư chiến lược dự kiến gồm 8 cá nhân, mỗi người sẽ mua 8,75 triệu cổ phiếu TTF. Tổng số ...

ubcknn khong chap thuan cho go truong thanh duoc gia han cong bo bao cao tai chinh quy ii Gỗ Trường Thành, những việc cần làm ngay

Xử lý hàng tồn kho, xử lý nợ và lãi vay, cải thiện năng suất lao động... là những việc Ban lãnh đạo Gỗ Trường ...

ubcknn khong chap thuan cho go truong thanh duoc gia han cong bo bao cao tai chinh quy ii Ông Võ Trường Thành không chuyển giao tài sản để khắc phục hậu quả tại TTF

Đây là thông tin do ông Mai Hữu Tín, Tổng Giám đốc TTF đưa ra tại ĐHCĐ thường niên sáng nay (26/6) về việc chuyển giao ...

Hoàng Kiều

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...