|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ông Võ Trường Thành không chuyển giao tài sản để khắc phục hậu quả tại TTF

11:01 | 26/06/2017
Chia sẻ
Đây là thông tin do ông Mai Hữu Tín, Tổng Giám đốc TTF đưa ra tại ĐHCĐ thường niên sáng nay (26/6) về việc chuyển giao tài sản của ông Võ Trường Thành.
ong vo truong thanh khong chuyen giao tai san de khac phuc hau qua tai ttf
Ông Võ Trường Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ TTF

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2017, ông Mai Hữu Tín, Tổng Giám đốc CTCP Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) cho biết đến thời điểm thực hiện, việc chuyển giao tài sản của ông Võ Trường Thành chưa được tiến hành.

Theo ông Tín, HĐQT, ĐHCĐ cũ đã thông qua chấp thuận việc để ông Thành và ông Tuấn khắc phục một phần hậu quả do trách nhiệm quản lý yếu kém bằng cách chuyển giao quyền sở hữu tài sản cá nhân và người liên quan sang Công ty theo quy định pháp luật.

Sau đó, HĐQT mới tham gia đầu tư vào TTF từ tháng 4/2017. Theo ông Tín nắm được, việc khắc phục này không triển khai được do ông Thành không có ở Việt Nam và không ủy quyền cho ai. HĐQT mới có cố gắng liên lạc qua tin nhắn và điện thoại, cũng tiếp xúc với cơ quan điều tra nhưng vẫn đang tiến hành chưa có kết

Ngày 10/5/2017, ông Tín nhận được văn bản từ ông Thành gửi HĐQT mới của công ty. Trong văn bản, ông Thành viết: "Tôi quyết định không chuyển giao tài sản và chờ sự phán xét của các cơ quan pháp luật".

Ông Tín cho rằng đây là quyết định của ông Thành, HĐQT mới không có quyền can thiệp. Cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra, ban lãnh đạo mới vẫn đang chờ đợi kết luận cuối cùng. Do đó, đến thời điểm thực hiện, việc chuyển giao tài sản của ông Thành chưa được tiến hành. Trong tuần này, cơ quan điều tra tiến hành làm việc với TTF.

Theo kế hoạch, tài sản khắc phục hậu quả của ông Võ Trường Thành và con trai là ông Võ Diệp Văn Tuấn gồm hơn 15,4 triệu cổ phiếu TTF. Ngoài ra, tài sản khắc phục hậu quả của hai cá nhân trên còn là phần vốn góp tại một số công ty với tổng giá trị gần 57,4 tỷ đồng.

Thời hạn hoàn thành việc chuyển giao trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày các sự kiện dưới đây được hoàn tất (trường hợp bất khả kháng nằm ngoài khả năng thực hiện thì thời hạn này sẽ được gia hạn tương ứng).

Sau khi hoàn thành việc chuyển giao tài sản, Công ty sẽ có văn bản miễn toàn bộ trách nhiệm bao gồm trách nhiệm pháp lý và đồng thời HĐQT làm việc với Tân Liên Phát ra văn bản bãi nại cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn trong vòng 3 ngày kể từ khi hoàn thành chuyển giao xong toàn bộ tài sản khắc phục hậu quả.

Với tư cách là bên nhận tài sản khắc phục hậu quả do trách nhiệm của người quản lý, Công ty không phải thanh toán cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn bất kỳ khoản tiền nào.

ong vo truong thanh khong chuyen giao tai san de khac phuc hau qua tai ttf TTF đồng ý cho cha con ông Võ Trường Thành khắc phục hậu quả bằng tài sản cá nhân

Theo danh sách khắc phục hậu quả, tài sản khắc phục hậu quả của ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn là ...

ong vo truong thanh khong chuyen giao tai san de khac phuc hau qua tai ttf TTF: Bỏ ra 104 tỷ, cha con ông Võ Trường Thành có thể nâng được vốn hoá lên bao nhiêu?

Cha con ông Võ Trường Thành đã đề xuất phương án khắc phục hậu quả, và ngay sau đó thị trường đã phản ứng bằng ...

ong vo truong thanh khong chuyen giao tai san de khac phuc hau qua tai ttf Cha con ông Võ Trường Thành xin dùng tài sản cá nhân để khắc phục hậu quả tại TTF

Sau khi hoàn thành việc chuyển giao tài sản, Công ty sẽ có văn bản miễn toàn bộ trách nhiệm bao gồm trách nhiệm pháp ...

Khổng Chiêm