|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc đầu tư vào đồn điền bông ở Campuchia

08:19 | 20/01/2019
Chia sẻ
Đại diện công ty Giang Tô Lianfa đang thử nghiệm trồng cây bông ở miền Tây tỉnh Pursat. Nếu kết quả đạt yêu cầu, công ty sẽ bắt đầu trồng bông trên 180 ha đất.

Đại diện Giang Tô Lianfa cho biết công ty rất hài lòng với kết quả này.

"Đây là thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi. Nếu sản lượng cao như công ty mong đợi, chúng tôi sẽ kiểm tra lần thứ hai, lần này là trên 180 ha", đại diện cho biết.

Công ty có kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận bằng cách luân canh cây trồng. Ngoài bông, đậu tương và ngô cũng sẽ được trồng, đại diện cho hay.

trung quoc dau tu vao don dien bong o campuchia

Bông được thu hoạch tại đồn điền sẽ được công ty xử lý và cung cấp cho các nhà máy dệt trên toàn thế giới, bao gồm hai nhà máy ở Pursat - Jincheng và Nhà máy may Hengyu.

Lay Piseth, Giám đốc Sở Nông nghiệp của tỉnh Pursat, cho biết công ty đã mang 20 loại hạt bông từ Trung Quốc để xác định loại nào phù hợp nhất với vùng đất và khí hậu khu vực.

Khi công ty mở rộng hoạt động, họ sẽ cần nhiều bông hơn, vì vậy nông dân của chúng tôi sẽ rất bận rộn cung cấp cho họ.

Ông cũng nghe nói công ty Trung Quốc đang xem xét xây dựng một nhà máy chế biến bông. Nếu nhà máy được xây dựng, bộ phận của ông sẽ liên hệ với Giang Tô Lianfa để thúc giục công ty tham gia các kế hoạch hợp đồng với nông dân trong tỉnh. Nhằm đảm bảo ổn định thị trường và giá cả cho nông dân.

Công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với Bộ Nông nghiệp vào ngày 22/11/2018 trong chuyến thăm của Bộ trưởng Veng Sakhon đến tỉnh Giang Tô, tại Trung tâm Bờ biển phía đông Trung Quốc.

Phương Nam

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...