Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2020
Với tổng diện tích mặt bằng hơn 76 nghìn m2, mỗi kì Triển lãm thu hút khoảng 1 nghìn doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2,5 nghìn gian hàng, đón hơn 50 nghìn lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm.
Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả thị trường tiềm năng Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.
Năm 2020, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020, nội dung cụ thể như sau:
1. Mục tiêu
Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt. Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Hàn Quốc. Đồng thời, thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm tại thị trường Hàn Quốc.
2. Qui mô: 162 m2 diện tích trưng bày.
3. Thời gian
Từ ngày 19/5 đến ngày 22/5.
4. Địa điểm
Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX), Hàn Quốc.
5. Ngành hàng
Thực phẩm chế biến, rau, củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), hạt tiêu, hạt điều, dừa, mật ong và gạo.
6. Đối tượng tham gia
Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo qui định của pháp luật hiện hành.
7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp
Các doanh nghiệp đăng kí tham gia sẽ được Ban tổ chức đánh giá lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:
- Thông tin kê khai trong hồ sơ đăng kí đầy đủ theo các mẫu gửi kèm.
- Năng lực, tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp đối với thị trường Hàn Quốc và thế giới.
- Năng lực chuẩn bị tham gia Triển lãm (sản phẩm trưng bày, trang trí gian hàng, nhân sự phù hợp, kinh nghiệm tham dự các hội chợ, triển lãm quốc tế tương tự).
- Các chứng chỉ chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế của doanh nghiệp.
- Báo cáo kết quả tham gia các kí hội chợ trước của doanh nghiệp. Ngoài ra Ban tổ chức sẽ tính đến sự cân đối giữa các ngành hàng tham gia (số lượng doanh nghiệp mỗi ngành hàng).
8. Chi phí và đặt cọc
Hỗ trợ của Nhà nước: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm.
Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình:
- 100% các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại...
- 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như: các loại thuế về hàng hoá khi tham gia Triển lãm, chi phí gửi hàng…
- Chi phí tuyên truyền quảng bá, mời khách đến tham quan, giao dịch tại Triển lãm và dịch vụ tổ chức, phục vụ Đoàn 6 triệu đồng/gian hàng (đã bao gồm thuế VAT). Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại sẽ thu chi phí trên từ tiền đặt cọc của các doanh nghiệp tham gia Triển lãm và xuất hóa đơn tài chính cho các doanh nghiệp.
9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:
Hoàn thành hồ sơ đăng kí tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội qui và qui định của Ban tổ chức Đoàn.
Sau khi kết thúc Triển lãm, trong vòng 15 ngày các doanh nghiệp tham dự Triển lãm phải gửi báo cáo kết quả về Cục Xúc tiến thương mại.
10. Yêu cầu về hồ sơ đăng kí tham gia chương trình:
- Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị).
- Đơn đăng kí tham dự.
- Danh sách nhân sự.
- Đăng kí giới thiệu thông tin trên Catalogue của Triển lãm.
- Cam kết tham gia chương trình.
- Các chứng chỉ chất lượng an toàn thực phẩm mà doanh nghiệp đã đạt được.
Doanh nghiệp khi đăng kí tham gia, gửi thêm 1 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: phuongdt.vietrade@gmail.com (bao gồm cả ảnh sản phẩm để đăng trên catalogue của Triển lãm). Hồ sơ đăng kí nếu thiếu một trong những văn bản trên sẽ bị loại.
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại
Địa chỉ: Tầng 5, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3936 4792
Fax: 024 3936 9491; 024 3936 4793
Email: phuongdt.vietrade@gmail.com.