CTCP Ánh Dương Việt Nam công bố mua thêm 2.000 xe hybrid từ Toyota Việt Nam. Trước mắt, công ty sẽ đưa hơn 800 xe hybrid vào kinh doanh vận tải trong năm 2024.
Bê bối nối tiếp nhau xuất hiện tại công ty mẹ đã khiến giá trị vốn hoá của Toyota giảm mạnh, đi kèm mối lo ngại về hoạt động quản trị của hãng xe hàng đầu Nhật Bản.
Toyota Việt Nam khẳng định mẫu xe Yaris Cross tại Việt Nam không liên quan đến gian lận thử nghiệm ở Nhật Bản, do sử dụng nền tảng của Daihatsu và được nhập khẩu từ Indonesia về phân phối.
Ngay sau khi truyền thông Nhật Bản đưa tin vụ bê bối ngành xe hơi, dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng của các nhà sản xuất xe hơi, xe máy nước này, nhà sản xuất đang kinh doanh tại Việt Nam cũng đã lên tiếng trấn an khách hàng.
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản, Toyota đã hợp tác với công ty công nghệ Trung Quốc Tencent để nâng cao sức hút của các mẫu xe của hãng trên thị trường xe Trung Quốc.
Chủ tịch hiện tại của Toyota, ông Akio Toyoda vốn trung thành với đề xuất sử dụng nhiên liệu hỗn hợp, ví dụ như xe hybrid. Mới đây nhất, ông Toyoda đã thể hiện quan điểm rằng xe điện sẽ sớm bắt đầu đạt được giới hạn thị phần trên toàn cầu.
Công ty con Daihatsu dính bê bối lớn, công ty mẹ thì phải triệu hồi hàng triệu xe vì lỗi túi khí... Toyota đã trải qua một ngày 20/12 không thể nào thất vọng hơn.
Toyota cho biết các mẫu xe bị ảnh hưởng sau bê bối của Daihatsu nằm ở thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam cũng như các quốc gia Trung và Nam Mỹ như Mexico, Ecuador, Peru, Chile, Bolivia và Uruguay.
Công thức sản xuất ô tô dạng gigacasting của Tesla được nhiều hãng công nhận sẽ là công nghệ của tương lai nhưng ông lớn Toyota không chấp nhận điều này.
Nhờ đồng yên yếu, hãng sản xuất xe hơi của Nhật vẫn trở thành ngôi sao sáng trên thị trường với doanh thu hàng quý kỷ lục, bất chấp "những kẻ ngáng đường" trong ngành xe điện đang nổi.