Toyota Việt Nam công bố kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm
Đây là kết quả kinh doanh và các hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024 của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố.
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024 Nhà máy Toyota Việt Nam ghi nhận sản lượng xuất xưởng đạt 11.224 xe, góp phần đưa tổng sản lượng tích lũy lên gần 700.000 xe, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của công ty.
Cùng với sản xuất lắp ráp xe trong nước và nhập khẩu về phân phối, liên doanh này giữ vững vị trí số 1 thị trường xe du lịch với doanh số bán hàng 23.025 xe (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt hơn 939.000 xe.
Cùng với phân phối bán hàng ra thị trường, trong 6 tháng qua Toyota Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 937.421 lượt, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ lên gần 19 triệu lượt.
Ngoài sản xuất phục vụ trong nước, Toyota Việt Nam còn xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt 28,97 triệu USD, nâng tổng doanh thu tích lũy lên hơn 892 triệu USD.
Từ hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm, nâng tổng số tiền đóng góp lên hơn 13 tỷ USD.
Các kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp của Toyota Việt Nam cụ thể như sau:
Hạng mục | Đơn vị | Từ T1-T6/2024 | Tích lũy |
Sản lượng sản xuất | Xe | 11.224 | 698.352 |
Doanh số bán hàng | Xe | 23.025 | 939.308 |
Toyota | Xe | 22.338 | 926.345 |
Lexus | Xe | 687 | 12.963 |
Doanh số dịch vụ | Lượt | 937.421 | 18.959.246 |
Hệ thống đại lý | Đại lý/
Chi nhánh đại lý |
1 đại lý mới | 87
(49 tỉnh thành) |
Xuất khẩu phụ tùng | USD | 28.966.729 | 892.894.667 |
Đóng góp ngân sách | USD | 117.222.467 | 13.180.105.956 |
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota Việt Nam không ngừng cải tiến sản phẩm, giới thiệu các phiên bản Corolla Cross nâng cấp và đưa Hilux quay trở lại thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đồng thời tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương triển khai các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực và liên kết cho các doanh nghiệp trong nước, góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Góp phần hướng đến mục tiêu trung hòa Carbon vào năm 2050 cũng như cam kết trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, Toyota đã đưa dòng xe thân thiện môi trường Hybrid về phân phối. Trong 6 tháng qua, Toyota có doanh số bán 1.682 xe hybrid, nâng tổng số xe Hybrid Toyota lăn bánh tại Việt Nam lên 10.156 xe. Điều này cho thấy sự ủng hộ của khách hàng đối với các dòng xe thân thiện môi trường.
Ngoài ra, Toyota Việt Nam conf ký kết hợp tác với Vinasun để đưa 2.000 xe Toyota Hybrid vào hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong năm 2024 và 2025. Đây là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sử dụng xe xanh tại Việt Nam. Đồng thời duy trì các chương trình an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa xã hội, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đóng góp hơn 30,8 triệu USD cho cộng đồng.
Nhờ những thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đóng góp cho cộng đồng, Toyota Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - Lần thứ 21 liên tiếp ghi dấu ấn với giải thưởng này.