|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Quốc tế

Tình trạng ùn ứ tàu tại các cảng của Israel gia tăng

11:44 | 16/10/2023
Chia sẻ
Theo các số liệu và các nguồn tin, tình trạng ùn ứ tàu tại các cảng của Israel đang gia tăng, trong khi hầu hết các cảng vẫn duy trì hoạt động trong bối cảnh có đồn đoán về một chiến dịch quân sự quy mô lớn mà nước này sẽ thực hiện trên Dải Gaza.

Cảng Haifa của Israel. (Ảnh: Reuters).

Theo các số liệu và các nguồn tin, tình trạng ùn ứ tàu tại các cảng của Israel gia tăng, trong khi hầu hết các cảng vẫn duy trì hoạt động trong bối cảnh có đồn đoán về một chiến dịch quân sự quy mô lớn mà nước này sẽ thực hiện trên Dải Gaza.

Israel đối mặt với các đợt tấn công rocket và cảng Ashkelon gần nhất với Dải Gaza phải đóng cửa.

Trong khi đó, việc cảng Ashdod hạn chế vận chuyển các vật liệu nguy hiểm sẽ khiến hoạt động trung chuyển diễn ra chậm hơn.

Trong thông báo mới nhất đăng trên trang web, cảng cho biết sẽ tiếp tục hoạt động bình thường ngay cả trong thời điểm xung đột, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của nền kinh tế, đảm bảo không để diễn ra tình trạng thiếu hàng hóa.

Theo số liệu của nhà cung cấp các phân tích về hàng hải và số liệu về các tàu MarineTraffic, ít nhất ba tàu chở hàng và hàng rời khô đang tiến về phía cảng Ashdod đã phải dừng ở vùng biển gần cảng, trong khi ba tàu khác, trong đó có một tàu chở dầu và một tàu container, cũng đang hướng về phía cảng này.

Khoảng 13 tàu, bao gồm tàu chở hàng, container và đồ khô rời, hiện đang được neo tại cảng.

Ít nhất ba tàu chở đồ khô rời đang nằm chờ ở ngoài khơi cảng Haifa phía Nam Israel.

Haifa và Ashdod là hai cảng lớn nhất và quan trọng nhất ở Israel.

Haifa, cảng tiếp nhận nhiều loại hàng hóa, kể cả đồ khô rời, ngày 15/10 cho biết vẫn tiếp tục hoạt động vào cuối tuần qua.

Hoạt động tại cảng được đảm bảo tối đa, trong điều kiện hoạt động và nhân lực hạn chế, nhằm tiếp nhận hàng hóa tất cả các loại, kể cả hàng hóa được chuyển hướng từ cảng Ashdod sang bốc dỡ tại cảng này.

Theo hãng vận tải container MSC hàng đầu thế giới, thời gian chờ tại cảng Ashdod kéo dài hơn do việc kiểm tra an ninh và tình trạng thiếu nhân công.

Bộ Kinh tế Israel ngày 13/10 cho biết tình trạng thiếu nhân lực khiến việc vận tải và bổ sung dự trữ khó khăn hơn do nhu cầu tăng, dù không thiếu nguồn cung và kêu gọi người dân không tích trữ hàng hóa.

Lê Minh

Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, Hà Nội gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết Hải Phòng – Quảng Ninh gió mạnh nhất còn kéo dài đến khoảng 19h ngày 7/9, sau giảm nhanh; Thái Bình – Nam Định gió mạnh nhất từ khoảng 16-22h; Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.