Thu hút tới 2,2 triệu người dùng Việt trong một năm mà không quảng cáo, Duolingo quyết 'đánh lớn' ở Việt Nam
Zan Gilani, người quản lí sản phẩm chịu trách nhiệm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Duolingo ở Việt Nam và Nhật Bản, nói với KrAsia rằng ứng dụng đã thu hút 2,2 triệu người sử dụng ở Việt Nam trong 12 tháng qua và có khoảng 500.000 người sử dụng tích cực mỗi tháng.
Anh khẳng định Duolingo không hề chi tiền cho quảng cáo ở Việt Nam từ khi ứng dụng hoạt động ở Việt Nam vào năm 2014, song công ty muốn quảng cáo trong vài tháng tới để thu hút thêm người dùng.
"Nhu cầu đối với giáo dục ở Việt Nam rất cao, đặc biệt là học tiếng Anh. Mặc dù học trực tuyến chưa quá phổ biến ở Việt Nam, mức độ phổ biến của nó đang tăng", Zan nói.
Theo Zan, tới 65% người dùng Duolingo ở Việt Nam có độ tuổi dưới 30, và tỉ lệ người học muốn nâng cấp trình độ tiếng Anh để tìm cơ hội việc làm tốt cao gấp đôi mức trung bình trên thế giới.
Đối thủ của Duolingo không chỉ bao gồm các trung tâm Anh ngữ, mà còn bao gồm hàng loạt startup công nghệ giáo dục cung cấp các khóa đào tạo tiếng Anh. Hai đối thủ nổi bật nhất là ELSA, ứng dụng luyện phát âm, và tập đoàn Topica.
Kế hoạch của Duolingo, theo Zan, là tạo ra nhận thức rằng đây là một ứng dụng miễn phí để mọi người học tiếng Anh theo cách đơn giản và thuận tiện. Đối tượng người dùng của Duolingo rất đa dạng - từ những người mới bắt đầu, những người muốn duy trì kĩ năng ngôn ngữ tới những học viên có trình độ cao.
"Duolingo cũng có thể mở rộng để cung cấp những khóa ngôn ngữ mới người Việt Nam - bao gồm các tiếng Nhật, Hàn và Trung", Zan nói.
Nếu người dùng không muốn xem quảng cáo, họ có thể dùng dịch vụ Duolingo Plus với mức phí 13 USD mỗi tháng. Ngoài việc không gặp quảng cáo, người dùng còn hưởng nhiều lợi ích khác.
Với 300 triệu người dùng khắp thế giới, Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ phổ biến nhất hành tinh. Công ty đã huy động tổng cộng 138 triệu USD tới thời điểm hiện tại, theo dữ liệu trên trang Crunchbase.