Khung pháp lí cho hoạt động thu phí tự động không dừng đang được khẩn trương hiệu chỉnh sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ, tăng tính khả thi và sự minh bạch tại các dự án BOT giao thông.
Sự trỗi dậy của Việt Nam đã được nhấn mạnh trong cuộc khảo sát của AustCham, khi Việt Nam hiện được coi là nơi thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh, vượt qua Philippines và Myanmar trong những năm gần đây và các đối tác kinh tế lâu năm của Australia là Malaysia và Singapore.
Ngày 6-6, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh công bố Dự thảo (lần 2) Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự thảo báo cáo thẳng thắn nhìn nhận những điều chưa làm được và đề ra phương hướng phát triển trong nhiệm kỳ tới.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lên tiếng lý giải cho dự toán chi phí 11 đoạn cao tốc Bắc – Nam trước thông tin cho rằng suất đầu tư 11 đoạn này cao hơn quy suất đầu tư của Bộ Xây dựng ban hành.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, các tập đoàn, tổng công ty đánh giá, phân loại từng dự án theo 3 nhóm.
Sau khi “để vuột” mất cơ hội đón 27 doanh nghiệp Mỹ về “tổ đại bàng” trong tháng 5 vừa qua. Liệu còn có cơ hội nào cho Việt Nam trong hành trình trở thành đối tác chiến lược của Mỹ?
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, hiện cơ quan này đã hoàn chỉnh hồ sơ của 8 dự án lớn chuẩn bị trình HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư công trong kỳ họp tháng 7 năm nay, với tổng mức đầu tư hơn 33.000 tỉ đồng
Bộ GTVT cho biết, việc triển khai 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ theo thủ tục khẩn cấp, được giao thầu, dự kiến khởi công cuối tháng 6 này.
Việc ngập lụt, hay sạt lở tại nhiều đô thị có nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan nhưng thực tế là đang ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.
Liên quan tới dự án cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị, UBND tỉnh Lạng Sơn đề xuất Thủ tướng hai phương án đầu tư dự án, trong khi đó Bộ Giao thông vận tải đề nghị nghiên cứu bổ sung phương án phân kì.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu bố trí đủ vốn cho công tác thẩm tra, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Mặc dù tiến độ thẩm định và trình duyệt Dự án chậm hơn 3 tháng so với yêu cầu của Chính phủ, nhưng các cơ quan chức năng vẫn quyết tâm khởi công công trình vào quí I/2021.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng chỉ nên chuyển 3 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công, bao gồm 2 dự án cấp bách (đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây) và 1 dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển (đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết).
Hiện nay, do Tổng thầu Trung Quốc chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên Dự án Cát Linh - Hà Đông chưa có cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện.