|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (6/9): Giá xăng tăng mạnh, Philippines đồng ý nhập khẩu thêm 250.000 tấn gạo

19:02 | 06/09/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa ngày 6/9 nổi bật với thông tin giá xăng, dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh từ chiều hôm nay. Hội đồng Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) đã chấp thuận nhập khẩu 250.000 tấn gạo sớm nhất có thể.
thi truong hang hoa 69 gia xang tang manh philippines dong y nhap khau them 250000 tan gao Thị trường hàng hóa (5/9): Dịch tả heo có thể lan mạnh, Hòa Phát mở trang trại gà giống tại Phú Thọ

1. Phân hủy chất thải từ chăn nuôi heo đang thay đổi Việt Nam

Thịt heo là nguồn protein quan trọng tại Việt Nam. Nó đại diện cho hơn 72,6% lượng thịt sản xuất nội địa và cung cấp kế sinh nhai tại các vùng nông thôn nhỏ cho hơn 4 triệu người. Thay đổi chất lượng cuộc sống và lối sống đã thúc đẩy nhu cầu đối với thịt, với sản xuất thịt heo lên đến 29 triệu tấn trong năm 2016.

Để quản lý những tác động trong sự mở rộng của ngành công nghiệp, chính phủ, hợp tác với các tổ chức quốc tế như tổ chức phi chính phủ SNV của Hà Lan, đã quảng bá hệ thống máy tiêu thụ khí biogas để thu khí metan từ chất thải của heo.

2. Thủ tướng nói về mục tiêu xuất khẩu 'quốc bảo' sâm Ngọc Linh tỷ USD

Thủ tướng cho rằng, với tiềm năng sản phẩm, thị trường và giá trị của sâm Ngọc Linh, Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để phát triển một ngành công nghiệp trồng và chế biến sâm Ngọc Linh thực thụ của Việt Nam.

Với tiềm năng sản phẩm, thị trường và giá trị của sâm Ngọc Linh, Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để phát triển một ngành công nghiệp trồng và chế biến sâm Ngọc Linh thực thụ của Việt Nam.

Mục tiêu không phải là một vài chục tỷ đồng sau mỗi phiên chợ mà phải tiến tới mục tiêu tỷ USD giá trị sản xuất và xuất khẩu trong những thập niên tới. Điều này hoàn toàn khả thi nếu nhìn vào dự báo thị trường nhân sâm quốc tế với mức tăng trưởng rất cao.

3. Giá xăng tăng mạnh 300 đồng/lít kể từ chiều ngày 6/9

Theo đó, sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường điều chỉnh như sau: xăng E5 RON92 tăng 300 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 300 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 383 đồng/lít; dầu hỏa tăng 296 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 173 đồng/kg.

Như vậy, sau khi điều chỉnh, giá bán xăng E5 RON92 không cao hơn 19.911 đồng/lít, xăng RON95-III: không cao hơn 21.477 đồng/lít; dầu diesel 0.05S: không cao hơn 18.069 đồng/lít; dầu hỏa: không cao hơn 16.559 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 14.916 đồng/kg.

4. Tổng thư ký OPEC: Nhu cầu dầu sẽ đạt 100 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay

Tiêu thụ dầu thế giới sẽ lên tới 100 triệu thùng/ngày vào cuối năm ngay, chạm mốc này sớm hơn dự báo trước đó, Tổng thư ký OPEC cho biết hôm 5/9.

Phát biểu tại một hội thảo năng lượng tại Cape Town, Nam Phi, ông Mohammad Barkindo cho biết, cần có một môi trường ổn định để khuyến khích đầu tư ngành dầu mỏ, nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng.

“Thê giới sẽ đạt ngưỡng tiêu thụ 100 triệu thùng dầu/ngày vào cuối năm nay, sớm hơn nhiều so với những dự báo trước đó của chúng ta. Vì vậy, những nguồn lực ổn định sẽ tạo ra điều kiện có lợi để thu hút sự đầu tư là rất quan trọng”, ông nói.

5. Philippines đồng ý nhập khẩu thêm 250.000 tấn gạo

Trong bối cảnh nguồn cung gạo tiếp tục thắt chặt trên thị trường, chính phủ Philippines sẽ nhập khẩu thêm 250.000 tấn gạo lần thứ ba trong năm nay để giúp bình ổn giá và tăng lượng hàng tồn kho quốc gia.

Hội đồng Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) đã chấp thuận nhập khẩu 250.000 tấn gạo sớm nhất có thể.

6. Hợp tác với Đan Mạch, Việt Nam sẽ vươn lên cường quốc chăn nuôi lợn

Ông Nguyễn Xuân Dương, Quyền Cục trưởng Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết, việc ký kết với các đối tác phát triển về giống, công nghệ như Đan Mạch, sẽ giúp Việt Nam phát triển ngành chăn nuôi lợn hàng đầu khu vực và thế giới.

Chiều 5/9, với sự chủ trì của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, sáu công ty của nước này (Skiod, Munter, Tornordic, Danbred, Vilomix, Haarslev) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Tân Long của Việt Nam, nhằm cung cấp thiết bị, công nghệ…trọn gói về chăn nuôi lợn, chế biến gạo. Được biết, giá trị lên đến hàng chục triệu Euro.

Xem thêm

Đức Quỳnh