|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa 6/8: Lợi thế EVFTA đối với ngành tôm, Việt Nam có 5 mặt hàng được Thái Lan yêu thích

18:27 | 06/08/2019
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin Việt Nam có 5 mặt hàng tiêu biểu được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích. EVFTA với ngành tôm: Lợi thế cạnh tranh cao nhưng chưa chắc dễ tăng thị phần ở EU.

Thí điểm đấu thầu dự án điện mặt trời trong năm 2020?

Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) vừa có báo cáo về Dự thảo cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời.

Theo đó, sau khi Bộ Công Thương báo cáo, Văn phòng Chính phủ báo cáo và các ý kiến tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận: Sau khoảng 2 năm thực hiện Quyết định 11/2017/QĐ-TTg về khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, đến nay đã đạt được một số kết quả tốt.

Minh Phú thực hiện hóa mục tiêu tạo ra cuộc cải cách nuôi tôm với 'công nghệ 2 - 3 - 4'

'Vua tôm' Minh Phú hi vọng công nghệ nuôi tôm mới của mình, được hỗ trợ tài chính sau khi Công ty Mitsui mua cổ phần, sẽ tạo ra một sự thay đổi cơ bản trong lĩnh vực nuôi tôm.

Minh Phú đã kí thỏa thuận bán 35,1% cổ phần cho Công ty Mitsui (Nhật Bản) trong tháng 5.

Căng thẳng thương mại leo thang, Alaska đa dạng hóa thị trường ngoài Trung Quốc

Viện Tiếp thị thủy sản Alaska (ASMI) được thiết lập để tăng cường quảng bá sản phẩm ra nước ngoài với sự trợ giúp của một chương trình liên bang trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục ảnh hưởng lớn tới ngành thủy sản.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã hỗ trợ khoảng 7,5 triệu USD cho Viện tiếp thị thủy sản Alaska (ASMI) trong năm nay thông qua một chương trình thương mại nông nghiệp được phát triển vào năm 2018.

Việt Nam có 5 mặt hàng tiêu biểu được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích

Đó là bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu) và trái cây tươi.

Đại diện Central Group cho biết thêm khác với những năm trước, năm 2019, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan (diễn ra từ ngày 18-22/9/2019) không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, do đó, trong chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Mặc thương chiến Mỹ – Trung leo thang, xuất khẩu cao su 7 tháng vẫn tăng cả lượng và giá trị

Số liệu của Cục chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết kết thúc ngày 19/7/2019 của tuần giao dịch, giá cao su tại tất cả các sàn giao dịch hồi phục nhẹ so với tuần trước đó.

Hợp đồng tương lai trên sàn Tokyo (TOCOM) đã tăng phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Sáu, đồng thời với sàn Thượng Hải (SHFE), nhờ doanh số bán ô tô của Mỹ đã tăng lên trong tháng 6/2019.

EVFTA với ngành tôm: Lợi thế cạnh tranh cao nhưng chưa chắc dễ tăng thị phần ở EU

Theo ông Hồ Quốc Lực, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản EVFTA có tác động mạnh nhất đối với ngành tôm, giúp lợi thế cạnh tranh tăng cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dễ tăng trưởng thị phần tôm ở EU nhanh.

Đức Quỳnh