Khi nhiều nước trên thế giới công bố tình trạng thiếu thuốc kháng sinh khi các bệnh đường hô hấp lại xuất hiện, sau khi các hạn chế nhằm kiểm soát dịch COVID-19 được dỡ bỏ, tình hình tại châu Âu đặc biệt nghiêm trọng.
Hãng sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc ngày 7/10 đã ra mắt tại Đức, với hy vọng giá cả cạnh tranh và hệ thống trạm đổi pin đổi mới có thể giúp hãng cạnh tranh với các thương hiệu nội địa có tiếng trên thế giới.
Mặc dù đang bán điện với giá cao kỷ lục, nhiều công ty điện lực châu Âu lại đang cạn kiệt tiền mặt vì yêu cầu tài sản thế chấp cho hợp đồng tương lai cũng ngày càng tăng. Chính phủ nhiều nước đã phải đưa ra các gói hỗ trợ thanh khoản khổng lồ.
Khi doanh nghiệp xuất khẩu sang EU, cùng một lượng euro thu về nhưng số tiền quy đổi ra nội tệ ít hơn do đồng euro trượt dốc trong khi nhập khẩu hàng hóa từ đây chi phí sẽ rẻ hơn nên được xem là có lợi. Lý thuyết này liệu có xác thực với các doanh nghiệp đang thực tế kinh doanh?
VinFast sẽ hợp tác cùng một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ xe hơi hàng đầu thế giới trước khi chính thức ra mắt sản phẩm tại các thị trường châu Âu.
Các nhà sản xuất ô tô điện (EV) của Trung Quốc đang nhắm tới châu Âu, với hy vọng đánh bại những “người khổng lồ” cùng ngành tại đây và nắm giữ được một phần thị trường đang tăng trưởng nhanh chóng nhờ chính sách hướng tới mục tiêu không phát thải tại châu lục này.
Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã kết hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương để đưa vải nói riêng và nông sản nói chung sang các thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.
Thực phẩm bán ở châu Âu phải bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, cấm những chất có hại gây ô nhiễm. Thông tin nhãn mác trên bao bì thực phẩm cũng được kiểm soát chặt chẽ.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam sản xuất khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế để kinh doanh trong mùa dịch COVID-19. Các doanh nghiệp muốn xuất khẩu sang thị trường EU, cần đáp ứng các tiêu chuẩn của EU về mặt hàng này.
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi cho rằng giá heo hơi đã tạo đáy quanh mốc 49.000 - 50.000 đồng/kg trong giai cuối năm 2022 - đầu năm 2023 - thời điểm trùng với dịch lễ Tết Nguyên Đán. Các doanh nghiệp tin rằng giá heo hơi đang bước vào giai đoạn phục hồi trong bối cảnh cung suy giảm mạnh và tiêu thụ đang có xu hướng tăng dần.