VinFast bắt tay cùng một nhà băng để hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua xe tại châu Âu?
FCA Bank, một trong những thành viên thành lập Stellantis - tập đoàn ô tô mới gồm 14 thương hiệu, đã bắt đầu đàm phán hợp tác với VinFast. Sự hợp tác giữa FCA Bank và VinFast sẽ nhằm mục đích cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tài chính cho các dòng xe bán tại châu Âu, theo Breaking Latest News.
Việc hợp tác cùng FCA Bank sẽ giúp VinFast có khả năng cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ hỗ trợ và tài chính ở mức độ cao khi tiến vào thị trường châu Âu.
Trên thực tế, trong các dự án trước , nhà sản xuất ô tô Việt Nam cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt và hệ thống đặt xe kiểu mới cho các mẫu xe điện VF 8 và VF 9 - hai mẫu xe được thiết kế bởi Pininfarina - hãng thiết kế đến từ một quốc gia châu Âu khác là Ý.
FCA Bank là một trong những đơn vị chuyên hỗ trợ tài chính dành riêng cho lĩnh vực sản xuất ô tô. Đây là một ngân hàng lâu đời với hơn 1,7 triệu khách hàng tại 18 quốc gia cùng các gói cho vay và cho thuê có giá trị lên tới 25 tỷ euro.
Khi hợp tác với FCA Bank nhiều khả năng các đối tác cũng sẽ được quyền truy cập vào mạng lưới 550 cửa hàng Leasys Rent Mobility - một ông lớn hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe, trên khắp khu vực châu Âu, cùng hơn 1.200 trạm sạc khác nhau.
Bên cạnh đó, FCA Bank cũng cung cấp các giải pháp đăng ký cho khách hàng có nhu cầu thuê xe ngắn hạn hoặc những người muốn sở hữu các phương tiện di chuyển bằng điện trong tương lai.
Đầu năm 2022, VinFast đã ra mắt ba mẫu xe điện mới là VF 5, VF 6 và VF 7 tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2022 được tổ chức tại Las Vegas. Ba mẫu xe này cũng được thiết kế bởi một đơn vị khác đến từ Ý là Torino Design.
Trước đó, hãng xe Việt cũng giới thiệu hai mẫu xe điện hoàn toàn mới là VF e35 và VF e36 (sau đó được đổi tên thành VF 8 và VF 9) tại triển lãm Los Angeles Auto Show được tổ chức vào tháng 11/2021. Qua đó, VinFast chính thức hoàn thiện dải sản phẩm xe điện, tuyên bố sẵn sàng thâm nhập các thị trường quốc tế.
Nếu như trước đó, nhà sản xuất ô tô của Việt Nam được ít người biết đến thì sau những sự kiện quốc tế này, thương hiệu đã dần thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông Mỹ cũng như các nước khác tại châu Âu.