|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thị trường biến động, SoftBank bỏ ý định nắm cổ phần kiểm soát tại WeWork

13:45 | 08/01/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán biến động được cho là nguyên nhân chính khiến SoftBank thay đổi ý định nắm cổ phần kiểm soát tại startup chia sẻ văn phòng WeWork. 
thi truong bien dong softbank bo y dinh nam co phan kiem soat tai wework SoftBank rót thêm 3 tỷ USD vào WeWork, quyết đánh vào thị trường Châu Á

SoftBank rót khoản tiền dưới 2 tỉ USD vào Wework

Bloomberg đưa tin SoftBank Group quyết định đầu tư khoản tiền dưới 2 tỉ USD vào WeWork.

Trước đó, vào hồi tháng 10/2018, SoftBank dự kiến bỏ ra khoảng 15 tỉ USD đến 20 tỉ USD để nắm cổ phần phần kiểm soát trong startup chia sẻ văn phòng này. Tuy nhiên, con số đầu tư thực tế và ý định nắm phần lớn cổ phần tại Wework của SoftBank đã thay đổi.

Những người có liên quan cho rằng sự sụt giảm của các cổ phiếu công ty công nghệ, đặc biệt là cổ phiếu của SoftBank (giảm 20% trong tháng trước) là một nguyên nhân quan trọng tác động đến thoả thuận tại WeWork.

thi truong bien dong softbank bo y dinh nam co phan kiem soat tai wework
Hình ảnh của WeWork tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Keith Bedford/Bloomberg.

Theo Trace (hệ thống báo cáo giá trái phiếu của Cơ quan quản lý Tài chính), trái phiếu với kỳ hạn 7 năm với lợi suất 7,875%/năm của WeWork đã giảm xuống mức 86 cent vào chiều Thứ hai (7/1) – mức thấp nhất từ khi số trái phiếu này được phát hành vào tháng 4/2018.

SoftBank và WeWork đều từ chối đưa ra bình luận về thương vụ.

Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những tháng gần đây vì lo ngại về cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Chỉ số S&P 500 giảm 13% so với hồi tháng 9/2018. Trong khi đó, một số nhà đầu tư mạo hiểm cảnh báo rằng các công ty công nghệ đang được định giá quá cao và cho rằng điều này một phần là do dòng tiền SoftBank đổ vào Thung lũng Silicon.

Xem thêm

Tuệ An