Nhóm quỹ Arisaig Partners (Singapore) đã mua vào tổng cộng hơn 4 triệu cổ phiếu MWG trong phiên giao dịch ngày 3/2, khoản tiền chi ra ước tính 192 tỷ đồng.
Để phát hành ESOP cho ban điều hành và cán bộ chủ chốt thì phải đạt tăng trưởng lợi nhuận sau thuế tối thiểu 10% năm 2022. Song thực tế, lợi nhuận của Thế Giới Di Động lại giảm 16% nên nhiều khả năng doanh nghiệp không thể phát hành ESOP trong năm nay.
Trong bối cảnh áp lực lạm phát, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu khiến cả doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động giảm sâu trong tháng 12 - tháng cận Tết Nguyên đán.
Tập đoàn FPT, PVTrans được dự báo tăng trưởng dương trong quý IV/2022 còn lợi nhuận của Thế Giới Di Động, Vĩnh Hoàn, Hoà Phát, PVD,... có thể giảm so với cùng kỳ.
Người đứng đầu Thế Giới Di Động khẳng định năm 2023 Bách Hoá Xanh chắc chắn có lãi. Ngoại trừ trường hợp có yếu tố đột biến xảy ra còn nếu tình hình không xấu đi thì quý IV/2023 Bách Hoá Xanh sẽ có lãi.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ An Khang vẫn sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2023 song Thế Giới Di Động sẽ lựa chọn thời điểm phù hợp và chiến lược mở mới sẽ thận trọng hơn khi tập trung vào chất lượng, đảm bảo phải có lời EBITDA trên mỗi cửa hàng.
Người đứng đầu Thế Giới Di Động dự báo tình hình khó khăn hiện tại có thể kéo dài ít nhất tới quý I/2023. Nếu tình hình thế giới tiếp tục bất ổn thì thì có thể kéo dài tới tận quý II hoặc quý III/2023 song tới quý IV/2023 có thể dễ thở hơn.
Với kỳ vọng doanh thu hàng tháng trên mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh sẽ tăng lên mức 1,45 tỷ đồng trong quý IV năm nay và 1,52 tỷ đồng trong 2023, VNDirect dự phóng Bách Hoá Xanh có thể có lãi trong quý II/2023.
CTCP Mạng trực tuyến Meta (không phải Meta - công ty mẹ Facebook) đã có bước nhảy vọt 5 bậc để vượt qua những Nguyễn Kim, FPT Shop, Điện Máy Xanh,... trở thánh công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội.
Theo SSI Research, chi phí tài chính của Thế Giới Di Động tăng do xu hướng tăng của lãi suất, VND mất giá và công ty cơ cấu lại nợ sang kỳ hạn dài hơn.
Các chuyên gia cho rằng giá bất động sản nói chung và giá nhà ở nói riêng đang bước vào giai đoạn "uptrend" (xu hướng tăng giá) trong 10 năm tiếp theo. Riêng trong năm 2025, giá sản phẩm được mở bán mới có thể tăng trưởng một chữ số. Lưu ý rằng đà tăng này không thể đột biến trong ngắn hạn mà cần trải qua giai đoạn tích lũy.