|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chiến dịch 'Giá rẻ quá' của Thế Giới Di Động và màn đáp trả cực gắt từ đối thủ

07:46 | 18/05/2023
Chia sẻ
Thế Giới Di động tuyên bố: "Giá Rẻ quá!", ngay lập tức, FPT Shop tung chương trình: “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN”. Một doanh nghiệp bán điện thoại di động ít tên tuổi hơn cũng vội vã tuyên bố: "Rẻ hơn các loại Rẻ!"

"Em cũng chỉ tiếp chiêu chứ có dám khiêu chiến gì với ai đâu" - đây là chia sẻ trên trang cá nhân có tick xanh của ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO kiêm Founder chuỗi Di Động Việt. Chuỗi này đã tung ra chiến dịch cạnh tranh với nhiều ông lớn bán lẻ di động khác, đặc biệt là câu slogan "Rẻ hơn các loại rẻ".

 Chuỗi Di Động Việt tuyên bố "cân" mọi loại giá rẻ. (Ảnh: Di Động Việt).

Đầu tháng 5, Thế Giới Di Động đã châm ngòi cho cuộc chiến về giá với chiến dịch "Giá rẻ quá", diễn ra trên cả hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Phản ứng trước động thái này củaThế Giới Di Động, chuỗi FPT Shop đã tung ra chương trình giảm giá tương tự với khẩu hiệu "Ở đâu 'rẻ quá' ở đây rẻ hơn".

Cuộc chiến về giá của ngành bán lẻ di động đã bùng nổ ngay sau phát ngôn "gây bão" của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động khi tuyên bố sẽ khiến các đối thủ không thể "kiếm ăn" trên khoảng cách về giá của chuỗi Thế Giới Di Động, đồng thời ông Tài khẳng định "tiếng rên xiết sẽ kéo dài chứ không chỉ diễn ra trong thời gian ngắn".

Trong buổi họp nhà đầu tư quý I/2023, ông Nguyễn Đức Tài đã nói về hướng đi mới, quyết tâm lấy lại nhóm khách hàng quan tâm đến giá - điều mà ông Tài thừa nhận MWG chưa làm tốt trước đó. Theo đó,Thế Giới Di Động muốn phục vụ tệp khách hàng nhạy cảm về giá và giành thêm được thị phần từ bộ phận khách hàng này.

Theo công bố, nhờ chiến lược giá bán thấp, doanh số hai mảng điện thoại và điện máy củaThế Giới Di Động đã tăng 20 - 30% so với tháng 3 trước đó. Những con số tăng trưởng này cho thấyThế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đang giành được thị phần từ chiến lược giá bán thấp. Đặc biệt, lãnh đạoThế Giới Di Động tiết lộ công ty cũng sẽ áp dụng chiến lược giá đối với cả kênh bán hàng online.

Về Di Động Việt, chuỗi này được vận hành bởi công ty TNHH Công nghệ Di động Việt có địa chỉ trụ sở tại 75/35 Nguyễn Cửu Vân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM và người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc điều hành là ông Nguyễn Ngọc Đạt.

Ra mắt từ năm 2013, đến nay, Di động Việt  đã có 10 cửa hàng được chứng nhận chuẩn PPG trên trang chủ của Apple, trong đó 9 cơ sở nằm ở TP HCM và một cơ sở nằm ở Biên Hòa, Đồng Nai.

PPG là viết tắt của cụm từ Product Placement Guidelines nghĩa là “Quy tắc trưng bày sản phẩm” do Apple quy định, nhằm đồng bộ trải nghiệm cho khách hàng qua cách thức trưng bày sản phẩm demo tại cửa hàng Apple và các cửa hàng được Apple uỷ quyền.

Về quy mô, Di Động Việt đang có 64 cửa hàng trên cả nước, tập trung chủ yếu ở TP HCM và các tỉnh miền Nam. Tại Hà Nội, Di Động Việt có có 5 cơ sở. Trong đó, Di Động Việt đã mạnh tay mở cửa hàng tại số 3A Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là vị trí có giá thuê đắt đỏ nằm ngay quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thuộc khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Thành Vũ