Chiến dịch “Giá rẻ quá” được Điện Máy Xanh - thành viên của Thế Giới Di Động, thực hiện để kích cầu tiêu dùng trong suốt kỳ nghỉ lễ vừa qua. Tuy nhiên, chiến lược này có thực sự đạt hiệu quả trên thị trường điện máy?
Đại diện Thế Giới Di Động khẳng định tập đoàn này không có chủ trương sa thải nhân viên và số lượng sụt giảm là biến động tự nhiên. Doanh nghiệp cho biết vẫn đang có nhu cầu tuyển thêm 2.500 nhân viên cho hệ thống siêu thị mini Bách hóa Xanh.
Khoản tiền gửi ngân hàng của Thế Giới Di Động đem về hơn 300 tỷ đồng tiền lãi, không những đóng góp lớn vào lợi nhuận của doanh nghiệp mà còn giúp công ty thoát lỗ trong quý lợi nhuận rơi về đáy kể từ khi niêm yết.
Trong bối cảnh sức cầu yếu, Thế Giới Di Động báo lãi bình quân mỗi tháng trong quý I chỉ đạt 7 tỷ đồng, là con số thấp chưa từng có kể từ khi doanh nghiệp niêm yết HOSE tới nay.
"Tôi tin trong 1 hoặc tối đa 1,5-2 năm tới mọi thứ sẽ quay lại và chúng ta sẽ lại bước vào giai đoạn trong sự phát triển của cả đất nước và MWG", ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ.
Doanh thu quý I của Thế Giới Di Động rơi về mức thấp nhất 6 quý và ghi nhận quý thứ hai liên tiếp tăng trưởng âm trong bối cảnh các ngành hàng từ điện máy, điện thoại tới chuỗi siêu thị Bách Hoá Xanh đều ghi nhận sức cầu yếu.
5 cửa hàng EraBlue mới mở của Thế Giới Di Động cùng đối tác Erajaya tại Indonesia từ cuối năm 2022 ước tính đạt doanh thu trung bình 4,5 - 5 tỷ đồng/cửa hàng.
Chủ tịch Thế Giới Di Động đã công bố quyết định bổ nhiệm Quyền Giám đốc điều hành Bách Hoá Xanh có 18 năm gắn bó với công ty và sẽ không nhận lương cho đến khi chuỗi này hoạt động hiệu quả.
Đây là mức cổ tức thấp nhất của MWG trong những năm gần đây. Đỉnh điểm năm 2021, công ty đã có quyết định chia với tổng tỷ lệ 110%, trong đó 10% bằng tiền mặt và 100% bằng cổ phiếu.
Thế Giới Di Động cho biết đến cuối tháng 2/2023, giá trị hàng hoá tồn kho tại MWG đã giảm hơn 30% so với thời điểm cuối quý IV/2022, còn khoảng 17.987 tỷ đồng nhằm giảm chi phí tài chính và rủi ro giảm giá hàng hoá.