|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dragon Capital chi nghìn tỷ đồng gom cổ phiếu MWG

08:30 | 09/05/2024
Chia sẻ
Trong thời gian 23/4 - 3/5, nhóm quỹ Dragon Capital đã mua ròng thêm tổng cộng hơn 17,6 triệu cổ phiếu MWG, nâng sở hữu lên gần 7,5%.

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), nhóm quỹ Dragon Capital báo cáo đã mua gần 8 triệu cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động trong phiên 3/5, nâng sở hữu từ 101,05 triệu đơn vị (tỷ lệ 6,91%) lên 109,04 triệu đơn vị (tỷ lệ 7,45%).

Cụ thể, quỹ thành viên DC Developing Markets Strategies Public Limited Company mua 1 triệu cổ phiếu; KB Vietnam Focus Balanced Fund mua 100.000 cổ phiếu; Norges Bank mua 1,7 triệu cổ phiếu; Saigon Investments Limited mua 500.000 cổ phiếu; Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust mua 200.000 cổ phiếu; Vietnam Enterprise Investments Limited mua 3,305 triệu cổ phiếu; và Wareham Group Limited mua 1,193 triệu cổ phiếu.

Báo cáo thay đổi sở hữu của Dragon Capital gửi HOSE.

Trong phiên 3/5, cổ phiếu MWG ghi nhận các giao dịch thỏa thuận với tổng khối lượng hơn 1 triệu đơn vị với tổng giá trị giao dịch 57,5 tỷ đồng (giá giao dịch bình quân 55.210 đồng/cp).

Trước đó, nhóm quỹ ngoại đã mua hơn 4,6 triệu cổ phiếu MWG trong phiên 23/4, nâng sở hữu lên 91,41 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 6,25%. Từ sau giao dịch này đến nay, Dragon Capital đã tiếp tục mua ròng thêm tổng cộng hơn 17,6 triệu đơn vị trong khoảng 10 ngày (23/4 – 3/5).

Động thái mua vào cổ phiếu của Dragon Capital diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu MWG có chuỗi tăng 9 phiên liên tiếp, theo đó giá mã này tăng 23% lên vùng đỉnh 19 tháng, từ 48.200 đồng/cp (kết phiên 19/4) lên 59.300 đồng/cp (kết phiên 7/5). Đóng cửa phiên 8/5, MWG giảm nhẹ xuống còn 59.100 đồng/cp với tổng khối lượng khớp lệnh hơn 8,1 triệu đơn vị.

Diễn biến giá cổ phiếu MWG từ đầu tháng 4 đến nay. (Nguồn: VNDirect).

Diệu Nhi

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?