Một báo cáo ngành công nghiệp công bố ngày 18/10 cho thấy Tesla Motors Inc. đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng 'bùng nổ' ở Hàn Quốc trong năm nay, chủ yếu do nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện (EV) và chính sách trợ cấp hào phóng của Chính phủ nước này.
Doanh thu từ xe điện chỉ chiếm phần nhỏ trong lợi nhuận của Tesla và đế chế của tỉ phú Elon Musk có nguồn thu ổn định từ hoạt động bán tín chỉ khí thải nhà kính.
Mới nghe thì có vẻ Nikola và Tesla là hai công ty anh em, có lẽ là do cùng một chủ sáng lập và điều hành. Thực tế thì đây là hai doanh nghiệp hoàn toàn khác biệt, tuy cùng một ngành nhưng có những đặc tính rất riêng.
Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla cam kết mức giá xe điện sẽ giảm mạnh, nhưng giới đầu tư không hào hứng vì những thay đổi của ông chỉ thành hiện thực sau ít nhất 3 năm nữa.
Nhà sáng lập Trevor Milton là người cổ vũ lớn nhất của công ty xe điện Nikola, nhưng sự ra đi của ông có thể giúp công ty phát triển tốt hơn sau cuộc tấn công của hãng bán khống.
Sáng sớm ngày 21/9 theo giờ Mỹ, công ty xe hơi Nikola thông báo nhà sáng lập Trevor Milton đã từ chức Chủ tịch và ngay lập tức rời khỏi Hội đồng quản trị công ty.
Sau 10 năm kể từ ngày đặt chân vào lãnh địa sản xuất xe điện, Tesla mới ghi nhận khoản lãi đầu tiên. Còn đối với VinFast, hãng xe Việt này cho biết phải mất 2-5 nữa họ mới bắt đầu có lãi.
Đà tăng phi mã của Tesla bị cản lại bởi đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ, giấc mộng gia nhập chỉ số S&P 500 không thành, hai đối thủ đáng gờm bắt tay với nhau. Hãng xe điện của tỉ phú Elon Musk có một khởi đầu không thể tệ hơn trong tháng 9.
Hãng nghiên cứu New Constructs cho rằng giá trị thực sự của Tesla chỉ bằng 1/10 so với định giá hiện nay. Hãng xe điện của tỉ phú Elon Musk có vốn hóa cao hơn mọi nhà sản xuất ô tô lâu đời dù doanh số kém xa.
Được thành lập năm 2003 và bán ra chiếc xe đầu tiên năm 2008, Tesla giờ đây có giá trị vốn hóa cao gấp nhiều lần những tên tuổi thành danh có lịch sử hàng chục, thậm chí hàng trăm năm như General Motors, Fiat Chrysler, Ford hay Toyota.
Giá cổ phiếu hãng xe điện Tesla lao dốc sau khi Ủy ban Chỉ số S&P 500 thêm ba cổ phiếu vào chỉ số thị trường này nhưng trong đó không có Tesla, trái với kì vọng của đông đảo nhà đầu tư.
Apple và Tesla thêm lần lượt 3,4% và 12,6% trong ngày đầu tiên chia tách. Tuy nhiên, chuyên gia Phố Wall cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy thị trường chứng khoán Mỹ đã quá nóng.