|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO Volkswagen 'cà khịa' Elon Musk, muốn chiếm thị phần xe điện của Tesla

20:22 | 22/01/2021
Chia sẻ
Ông Herbert Diess, CEO Volkswagen, mở tài khoản Twitter hồi tháng 12 song chỉ vừa mới đăng dòng tweet đầu tiên.

Ông Herbert Diess, CEO Volkswagen, là một người dùng mới với Twitter song đã thu hút sự chú ý ngay từ những dòng tweet đầu tiên bằng cách "cà khịa" Elon Musk, CEO Tesla.

"Xin chào Twitter! Tôi ở đây để tạo ra ảnh hưởng với @VWGroup, đặc biệt là các vấn đề về chính trị. Và dĩ nhiên, cũng để lấy một số thị phần của anh, @elonmusk. Sau tất cả, sản phẩm ID.3 và e-Tron của chúng tôi đã thắng một số thị trường đầu tiên ở Châu Âu. Mong chờ những cuộc trao đổi hiệu quả", ông viết trên Twitter.

Vừa 'chân ướt chân ráo' dùng Twitter, CEO Volkswagen đã nhanh tay 'cà khịa' Elon Musk - Ảnh 1.

Ông Herbert Diess, CEO Volkswagen và Elon Musk, CEO Tesla có mối quan hệ tốt đẹp cùng nhau. (Ảnh: CNN)

Volkswagen Group, đơn vị sở hữu các thương hiệu xe VW và Audi, đang đẩy mạnh vào lĩnh vực xe điện và bán nhiều xe điện hơn bất kì hãng xe hơi nào khác. Năm ngoái, Volkswagen Group bán thành công 231.600 xe điện, chưa bằng một nửa so với doanh số gần 500.000 xe của Tesla, tuy nhiên tăng 300% so với cùng kì năm 2019.

Trong lúc Tesla đang xây dựng một nhà máy ở Đức để đẩy mạnh doanh số tại Châu Âu, VW đã đạt vị thế dẫn đầu mảng xe điện ở khá nhiều thị trường trong khu vực.

Volkswagen hiện đang là nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới với doanh số toàn cầu đạt 9,3 triệu xe trong năm 2020. Tuy nhiên, doanh số xe điện của Volkswagen mới chỉ chiếm khoảng 2,5%.

Thêm nữa, mặc dù doanh số nói chung của Volkswagen cao hơn Tesla, giá trị vốn hóa của Tesla lại cao hơn Volkswagen tới 8 lần.

Ông Diess gia nhập Twitter hồi tháng 12 song phải tới tuần này mới gửi đi dòng tweet đầu tiên. Trong chưa đầy 24 giờ, nội dung của người đứng đầu Volkswagen đã thu hút 4.400 like và ông cũng có 12.900 người theo dõi. Cho tới thời điểm hiện tại, Elon Musk chưa đáp lại nội dung mà ông Herbert Diess gửi đi.

CEO Tesla thường thích "cà khịa" các hãng xe khác song Elon Musk lại thường xuyên nói tốt về ông Diess và Volkswagen trong quá khứ.

Hồi tháng 9/2019, khi có người chia sẻ một câu chuyện có nội dung chỉ trích ông Dies và Volkswagen cho Elon Musk, người đứng đầu Tesla nói rằng: "Diess đã làm tốt hơn bất kì hãng xe hơi lớn nào khi quyết định chuyển sang sản xuất xe điện. Những gì tốt đẹp của thế giới nên được ưu tiên. Vì điều này xứng đáng, ông ấy sẽ có sự hỗ trợ của tôi".

Tháng 10 năm ngoái, Elon Musk chia sẻ trên Twitter rằng: "Diess đang cố gắng hết sức để đi đúng hướng, song ông đang ở thế khó khi phải chiều lòng quá nhiều bên. Không có cách nào để làm hài lòng tất cả mọi người".

Trong khi đó, người phát ngôn của Volkswagen cho biết: "Herbert Diess và Elon Musk có mối quan hệ tốt đẹp và tôn trọng lần nhau. Cạnh tranh với Tesla giúp chúng tôi chuyển đổi nhanh hơn cùng Volkswagen".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.