Tăng trưởng doanh thu nội địa của TNG nhờ gia công khẩu trang chống dịch COVID-19
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã: TNG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2 năm 2020. Theo đó, tổng doanh thu tiêu thụ trong tháng đạt 289 tỉ đồng, tăng 65% so với cùng kì, trong đó có 220 tỉ đồng doanh thu xuất khẩu, tăng 47% và 36 tỉ đồng doanh thu nội địa, tăng 240%.
Lũy kế hai tháng đầu năm, TNG đạt gần 560 tỉ đồng doanh thu, tăng 4% so với kết quả năm trước. Nguyên nhân tăng trưởng doanh thu nội địa chủ yếu đến từ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường trước nạn dịch COVID-19.
Cụ thể tình hình kinh doanh, ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch TNG, cho biết các đơn hàng từ khách hàng truyền thống của TNG như Decathlon (Pháp) tăng 29%, Spormaster (Nga) tăng 73% so với năm trước.
Ngoài ra, theo ông Thời, các khách đều muốn tăng đơn hàng, đơn cử như Spormaster đề nghị tăng giá trị đơn hàng lên 15 - 20 triệu USD, gấp ba lần mức hiện nay, bằng giá trị công suất 1 nhà máy của TNG.
Về vấn đề nguồn nguyên liệu, theo chia sẻ của TNG, đa số đơn hàng của TNG là sản xuất FOB nên vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo đủ sản xuất đến hết quí II/2020.
Bên cạnh đó, TNG đã cùng các khách hàng sớm chuẩn bị nguồn nguyên liệu, nhập khẩu từ Pakistan hoặc dùng nguồn nguyên liệu thay thế trong nước từ các nhà cung cấp nguyên liệu như Trần Hiệp Thành, SY VINA, Huge Bamboo, Fomosa Long An… nên vẫn duy trì sản xuất ổn định.
Cuối cùng, ông Thời nhận định trong năm 2020, TNG có kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10%, tương ứng đạt 4.900 tỉ đồng.