|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tăng trưởng doanh thu nội địa của TNG nhờ gia công khẩu trang chống dịch COVID-19

17:58 | 11/03/2020
Chia sẻ
TNG cho biết vẫn duy trì sản xuất ổn định do sớm chuẩn bị nguồn nguyên liệu, nhập khẩu từ Pakistan hoặc dùng nguồn nguyên liệu thay thế trong nước...

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã: TNG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2 năm 2020. Theo đó, tổng doanh thu tiêu thụ trong tháng đạt 289 tỉ đồng, tăng 65% so với cùng kì, trong đó có 220 tỉ đồng doanh thu xuất khẩu, tăng 47% và 36 tỉ đồng doanh thu nội địa, tăng 240%.

Lũy kế hai tháng đầu năm, TNG đạt gần 560 tỉ đồng doanh thu, tăng 4% so với kết quả năm trước. Nguyên nhân tăng trưởng doanh thu nội địa chủ yếu đến từ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường trước nạn dịch COVID-19.

Cụ thể tình hình kinh doanh, ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch TNG, cho biết các đơn hàng từ khách hàng truyền thống của TNG như Decathlon (Pháp) tăng 29%, Spormaster (Nga) tăng 73% so với năm trước.

Ngoài ra, theo ông Thời, các khách đều muốn tăng đơn hàng, đơn cử như Spormaster đề nghị tăng giá trị đơn hàng lên 15 - 20 triệu USD, gấp ba lần mức hiện nay, bằng giá trị công suất 1 nhà máy của TNG.

Về vấn đề nguồn nguyên liệu, theo chia sẻ của TNG, đa số đơn hàng của TNG là sản xuất FOB nên vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo đủ sản xuất đến hết quí II/2020. 

Bên cạnh đó, TNG đã cùng các khách hàng sớm chuẩn bị nguồn nguyên liệu, nhập khẩu từ Pakistan hoặc dùng nguồn nguyên liệu thay thế trong nước từ các nhà cung cấp nguyên liệu như Trần Hiệp Thành, SY VINA, Huge Bamboo, Fomosa Long An… nên vẫn duy trì sản xuất ổn định.

Cuối cùng, ông Thời nhận định trong năm 2020, TNG có kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10%, tương ứng đạt 4.900 tỉ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thiên Cơ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.