Tận dụng dữ liệu khách mua hàng trực tiếp, nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ có thêm vũ khí đáng gờm để đấu Amazon
Walmart Media Group, nhánh công nghệ quảng cáo của Walmart, vừa công bố Advertising Partners, một bộ phận mới. Advertising Partners liên kết với các nhà bán lẻ thứ ba như Flywheel Digital, Kenshoo, Pacvue.
Với Advertising Partners, các hãng quảng cáo có thể khai thác dữ liệu khách hàng khổng lồ của Walmart để giúp doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng chính xác hơn, đồng thời có công cụ đo lường quảng cáo hiệu quả hơn, theo CNBC.
"Các thương hiệu có thể khai thác dữ liệu khách hàng của Walmart để xác định nội dung phù hợp, người tiêu dùng phù hợp và thời điểm phù hợp", Lex Josephs, phó chủ tịch phụ trách bán hàng và hợp tác của Walmart Media Group, viết như vậy trên trang web của công ty.
Lex khẳng định Walmart có một thứ độc đáo để mang tới cho các thương hiệu. Đó là khả năng tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo bằng dữ liệu dồi dào - từ cả dữ liệu mua hàng tại siêu thị và mua hàng trực tuyến.
Các tập đoàn lớn như Procter & Gamble và Kimberly Clark đã quảng cáo trên nhiều kênh, bao gồm Amazon. Tuy nhiên, dịch vụ mới của Walmart sẽ giúp họ giành bớt miếng bánh quảng cáo từ tập đoàn của tỉ phú Jeff Bezos.
Những đối tác mà Walmart chọn cũng có những khách hàng lớn đang sử dụng các công cụ của họ để mua quảng cáo trên những nền tảng như Amazon và Google Shopping.
Nick Weinheimer, giám đốc thương mại điện tử của hãng Kenshoo, nhận định rằng vũ khí lợi hại nhất của Walmart là dữ liệu mua hàng trực tiếp.
"Dữ liệu mua hàng trực tiếp của Walmart lớn hơn nhiều so với Amazon. Bạn sẽ thấy Walmart kể câu chuyện về việc những quảng cáo số của họ tác động tới hành vi mua hàng trực tiếp thế nào", Nick lập luận.
Lợi thế của Walmart chắc chắn thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất hàng đóng gói, bởi khó khăn lớn của họ là không thể đo lường hiệu quả quảng cáo số với doanh số thực tế.
"Hiện tại, phần lớn doanh số tại hệ thống siêu thị Walmart thuộc về các nhà bán lẻ khác. Nhưng chính các nhà bán lẻ ấy lại không thể xác định hiệu quả quảng cáo trực tuyến đối với hoạt động bán hàng", Lance Porigow, giám đốc tiếp thị của công ty quảng cáo số The Shipyard, bình luận.
Lance nhấn mạnh rằng, nếu nền tảng quảng cáo của Walmart có thể thu hẹp khoảng cách giữa quảng cáo số và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua cho nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, đó sẽ là bước nhảy vọt đối với ngành quảng cáo.
"Đương nhiên, sự đột phá chỉ xảy ra nếu Walmart sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ", Lance nói.