|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sợ virus corona lan rộng, dân Hàn Quốc vơ vét mì ăn liền khiến siêu thị phải quy định mỗi người chỉ mua 2 gói

15:27 | 28/02/2020
Chia sẻ
Các điểm bán ở Hàn Quốc đang phải qui định số lượng gói mì ăn liền mà mỗi người tiêu dùng có thể mua trong bối cảnh người dân đua nhau tích trữ thực phẩm do lo ngại dịch covid-19 tiếp tục lan rộng.

Hôm 28/2, nhà sản xuất mì ăn liền Nongshim ở Hàn Quốc thông báo một trong những nhà kho của họ đã trống rỗng sau khi không thể đáp ứng nhu cầu tăng vọt do dịch covid-19, theo Korea Times.

Trên khắp đất nước Hàn Quốc, người dân đang hối hả mua nước rửa tay, mì ăn liền và gạo trong bối cảnh nỗi lo covid-19 sẽ trở thành đại dịch toàn cầu và dẫn tới sự khan hiếm hàng tạp hóa.

Một người đại diện của Nongshim nhấn mạnh rằng tình trạng một kho hàng của công ty trống trơn đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ. Ông cũng tiết lộ 6 nhà máy của công ty đã tăng 30% công suất để đáp ứng nhu cầu tăng vọt.

Sợ virus corona lan rộng, dân Hàn Quốc vơ vét mì ăn liền khiến siêu thị phải quy định mỗi người chỉ mua 2 gói - Ảnh 1.

Mì ăn liền Nongshim trong một siêu thị ở Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times

"Chúng tôi đoán nguồn cung sẽ không khan hiếm, nên công ty chưa nghĩ tới việc hạn chế số lượng sản phẩm mà mỗi khách hàng có thể mua tại các siêu thị do chúng tôi sở hữu", người phát ngôn nhấn mạnh.

Mặc dù vậy, nhiều tổng đại lý của Nongshim vẫn phàn nàn rằng kho hàng của họ đang cạn kiệt.

Các cửa hàng tiện lợi cũng đang nhận mì ăn liền Nongshim theo kiểu nhỏ giọt. Một chủ cửa hàng tiện lợi nói với Korea Times rằng ông đã qui định mỗi khách hàng chỉ mua 10 gói do nhu cầu tăng.

Thậm chí một siêu thị của nhà bán lẻ Costco ở thành phố Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi chỉ cho phép mỗi người có thẻ thành viên mua 2 gói từ ngày 24/2 vì lượng hàng trong kho không còn nhiều. 

Sợ virus corona lan rộng, dân Hàn Quốc vơ vét mì ăn liền khiến siêu thị phải quy định mỗi người chỉ mua 2 gói - Ảnh 2.

Siêu thị Costco ở thành phố Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi thông báo mỗi người tiêu dùng chỉ mua tối đa 2 gói mì ăn liền. Ảnh: Korea Times

Bánh gối (một món truyền thống của người Hàn Quốc và Triều Tiên) và bánh mì cũng là hai sản phẩm mà nhiều người tích trữ.

Bánh mì xếp thứ 10 trong số những loại bánh có nhu cầu cao nhất trong chuỗi siêu thị E-Mart. Nhưng vào tuần trước, doanh số bánh mì của E-Mart tăng tới 20%, khiến nó lọt vào nhóm 3 loại bánh bán chạy nhất. Doanh số bún và bánh mì vòng cũng tăng 15%.

Một nhà quản lí của chuỗi thực phẩm Shinsegae Food tiết lộ rằng cuỗi đang chuẩn bị cho kịch bản khan hiếm hàng khi covid-19 lan rộng.

"Người tiêu dùng mua bánh mì vòng và bánh mì vì chúng dễ ăn và có thể thay thế bữa ăn truyền thống trong gia đình", nhà quản lí lập luận.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhạc Phong

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.