Mỹ, Trung Quốc và châu Âu vẫn là những thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Trong khi đó, các nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới trong năm qua gồm Tesla, BYD, SAIC và Volkswagen.
Năm nay, BYD đã đánh bại Tesla về doanh số sau khi họ bán được 641.350 xe năng lượng mới trong nửa đầu năm, trong khi công ty của Elon Musk chỉ giao được khoảng 564.740 xe.
Xe ô tô điện đang là lĩnh vực được đầu tư, thu hút hàng tỷ USD đổ vào để phát triển, nhằm phục vụ tương lai. Tuy nhiên, xe điện vẫn ở thời kỳ đầu và còn nhiều vấn đề cần phải xử lý, trong đó có trạm sạc.
Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Xe điện đang dần thay thế xe xăng để trở thành tương lai chủ đạo cho việc di chuyển trên toàn cầu, điều này khiến các trạm sạc xe điện trở nên quan trọng hơn so với các cây xăng.
Năm ngoái, xuất khẩu xe điện sang châu Âu của Trung Quốc tăng 5 lần lên 230.000 chiếc. Như vậy, khu vực kinh tế này đang tiêu thụ quá nửa tổng lượng xe điện xuất khẩu của Trung Quốc.
Trong sự kiện được tổ chức tại Đức, nơi quy tụ các nhà sản xuất xe hơi thế giới, nhiều vấn đề của ngành công nghiệp xe hơi đã được đem ra bàn luận. Đặc biệt là xe điện.
Sau giai đoạn tích lũy trong 2024, thị trường chứng khoán (TTCK) đang chờ những bước tăng mới trong 2025 khi hiện hữu nhiều động lực. Nhà đầu tư cần nắm bắt thời cơ kiếm lợi nhuận khi thị trường “vào sóng”.