|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sau nhiều tháng triển khai, Go-Viet và FastGo mới chính thức được phép thí điểm tại TP HCM

17:18 | 09/04/2019
Chia sẻ
Hai ứng dụng gọi xe là Go-Viet và FastGo chính thức được phép thí điểm kết nối xe hợp đồng đến khi Nghị định 86 mới ban hành.

Trong Dự thảo lần thứ 8 sửa đổi Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải vừa hoàn thành, Bộ GTVT đã chấp thuận đề xuất của UBND TP HCM về việc cho phép hai ứng dụng gọi xe là Go-Viet và FastGo được phép thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải khách trên địa bàn thành phố.

Công ty TNHH Thương mại công nghệ Go-Viet đề xuất xin triển khai đề án thí điểm phần mềm ứng dụng GoCar và Công ty cổ phần FastGo Việt Nam đề xuất triển khai đề án thí điểm phần mềm ứng dụng FastGo trên địa bàn TP HCM. Quá trình thí điểm diễn ra đến khi Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014 của Chính phủ có hiệu lực thi hành.

Sau nhiều tháng triển khai, Go-Viet và FastGo mới chính thức được phép thí điểm tại TP HCM - Ảnh 1.

Go-Việt và FastGo là 2 đơn vị tiếp theo được tham gia đề án thí điểm kết nối vận tải hành khách theo Quyết định 24. Ảnh: Như Huỳnh

Như vậy, tính đến thời điểm này, ngoài Go-Viet và FastGo, còn 12 đơn vị khác được tham gia đề án thí điểm kết nối vận tải hành khách hợp đồng theo Quyết định 24, gồm: Công ty CP Be Group (ứng dụng Be), Công ty CP thương mại điện tử Vận Thông (Vato), Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber) và Công ty TNHH GrabTaxi (Grab Car), Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (V.Car), Công ty CP Vận tải 57 Hà Nội (Thanh Cong Car), Công ty CP Sun Taxi (S.Car), Công ty CP Phát triển Thương mại và Du lịch quốc tế Ngôi Sao (Vic.Car), Công ty CP Hợp tác đầu tư và Phát triển (Home Car), Công ty CP Tập đoàn Mai Linh (Mai Linh Car), Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Linh Trang (LB.Car), Công ty TNHH Phúc Xuyên (Emddi-Quảng Ninh).

Trước đó, vào tháng 2 và tháng 3/2019, UBND TP HCM đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất tham gia đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối hoạt động vận tải khách của Công ty TNHH Thương mại công nghệ Go-Viet và Công ty cổ phần FASTGO Việt Nam.

Thực tế, hai ứng dụng đã được doanh nghiệp triển khai ở TP HCM dù chưa được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho hoạt động thí điểm theo Quyết định 24.

Để tham gia hoạt động thí điểm ở TP.HCM theo Quyết định số 24, các công ty phải xây dựng đề án với các nội dung cơ bản theo quy định gồm: doanh nghiệp hợp tác với các đơn vị vận tải đã được Sở Giao thông vận tải TP HCM cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; kết nối với các xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, có niên hạn sử dụng không quá 8 năm và đã được Sở Giao thông vận tải TP HCM cấp phù hiệu xe hợp đồng. Doanh nghiệp cam kết thực hiện nghĩa vụ thuế theo đúng quy định, đồng thời đảm bảo quyền lợi của hành khách.





Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Như Huỳnh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.